ฉันชอบคำจำกัดความที่ยาวกว่าคำอื่นๆ ส่วนใหญ่เล็กน้อย หากคุณต้องการคำจำกัดความที่สั้นกว่านี้ คุณสามารถพูดถึง ‘ผลิตภัณฑ์’ มากกว่า ‘สินค้าและบริการ’ และคุณสามารถพูดถึง ‘คุณค่า’ แทนที่จะพูดถึงทั้งด้านปริมาณและคุณภาพแยกกัน เมื่อโรงพิมพ์กระจายไปทั่วยุโรป การผลิตหนังสือก็เพิ่มสูงขึ้น หนังสือซึ่งก่อนหน้านี้มีเฉพาะคนชั้นสูงกลุ่มเล็กๆ เท่านั้น แต่กลับกลายเป็นหนังสือที่มีผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ หัวใจสำคัญของแง่มุมต่างๆ เหล่านี้ที่เราใส่ใจคือความต้องการที่เราต้องการสินค้าและบริการโดยเฉพาะ ลองนึกถึงสิ่งที่จำเป็นสำหรับเป้าหมายในรายการด้านบน เช่น บริการด้านสุขภาพจากพยาบาลและแพทย์ บ้านที่คุณอาศัยอยู่ หรือครูที่ให้การศึกษา

ในฝรั่งเศส ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 2.3% ในเดือนมีนาคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นับเป็นอัตราเงินเฟ้อรายปีต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 ราคาเพิ่มขึ้น zero.3% จากเดือนก่อน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักก็เพิ่มขึ้น 2.7% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ดังนั้นจึงมีความก้าวหน้าที่สำคัญในการบรรลุเป้าหมาย 2.0% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรือคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่มากลำหนึ่ง (บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ four,seven-hundred ตู้) สูญเสียการควบคุมและวิ่งชนสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ใกล้เมืองบัลติมอร์ ส่งผลให้สะพานพังทันที เศษซากจากการถล่มจะขัดขวางการขนส่งเข้าและออกจากท่าเรือบัลติมอร์เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือนหรือนานกว่านั้น หัวข้อข่าวในสื่อได้ถามถึงผลกระทบระดับโลกที่อาจเกิดขึ้นจากการหยุดชะงักนี้ต่อส่วนสำคัญของห่วงโซ่อุปทาน กล่าวว่า เป็นการยากที่จะระบุอย่างชัดเจนว่าอะไรผลักดันให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้น พระราชบัญญัติ CHIPS และวิทยาศาสตร์ พระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ และข้อตกลงด้านโครงสร้างพื้นฐานของทั้งสองฝ่ายได้สนับสนุนการจ้างงานในการก่อสร้าง การก่อสร้างที่อยู่อาศัยมี “ความแข็งแกร่งพอสมควร” เขากล่าว แต่งานเหล่านี้อาจเชื่อมโยงกับการจ้างงานก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นในช่วงเดือนฤดูใบไม้ผลิ การเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลกสามารถเห็นได้ในแผนภูมินี้ โดยเป็นส่วนแบ่งที่เพิ่มขึ้นของประชากรที่มีรายได้สูงกว่า ในปี 2000 สองในสามของโลกมีรายได้น้อยกว่า 6.85 ดอลลาร์ต่อวัน ในอีก 19 ปีถัดมา ส่วนแบ่งนี้ลดลง 22 จุดเปอร์เซ็นต์ รายได้ซึ่งเป็นตัวชี้วัดความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจนั้นเป็นนามธรรมมากกว่าตัวชี้วัดที่เราพิจารณาก่อนหน้านี้ การเปรียบเทียบรายได้ของผู้คนทั่วโลกใน Scatterplot นี้วัดตัวเลือก ไม่ใช่ตัวเลือก มันแสดงให้เราเห็นว่าทางเลือกทางเศรษฐกิจสำหรับคนหลายพันล้านคนนั้นต่ำมาก โลกส่วนใหญ่มีชีวิตอยู่ด้วยรายได้ที่ต่ำมากซึ่งน้อยกว่า 20 ดอลลาร์ 10 ดอลลาร์ หรือแม้แต่ 5 ดอลลาร์ต่อวัน ในหัวข้อถัดไป เราจะดูว่าความยากจนเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรเมื่อเวลาผ่านไป

Brief economic news

หนึ่งในประเทศแรกๆ ที่บรรลุการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนคือสหราชอาณาจักร ในแผนภูมินี้ เราเห็นการปรับโครงสร้าง GDP ต่อหัวในสหราชอาณาจักรในช่วงศตวรรษที่ผ่านมา มาตรการทั้งสองแสดงให้เห็นว่าความไม่เท่าเทียมกันทั่วโลกมีขนาดใหญ่มาก ในประเทศที่ร่ำรวยเช่นเดนมาร์ก ผู้คนโดยเฉลี่ยสามารถซื้อสินค้าและบริการได้ในราคา fifty four เหรียญสหรัฐต่อวัน ในขณะที่ชาวเอธิโอเปียโดยเฉลี่ยสามารถซื้อสินค้าและบริการได้เพียง 3 เหรียญสหรัฐต่อวันเท่านั้น เราทำสิ่งนี้บ่อยมากที่โลกของเราในข้อมูล แผนภูมิที่นี่แสดงส่วนแบ่งของประชากรโลกที่สามารถเข้าถึงทรัพยากรพื้นฐานสี่ประการ สถิติทั้งหมดนี้วัดบางแง่มุมเฉพาะของการเติบโตทางเศรษฐกิจ คิดถึงน้ำดื่มที่สะอาดด้วย ตลาดและร้านค้าที่เชื่อถือได้พร้อมสินค้ามากมาย อาหารที่ไม่ค่อยเป็นพิษต่อคุณ (เช่น นมพาสเจอร์ไรส์) เครื่องเทศ; ชาและกาแฟ เครื่องครัวและส่วนผสมที่เป็นประโยชน์ (ตั้งแต่ถุงแป้งไปจนถึงซุปกระป๋องหรือโยเกิร์ต) ช็อคโกแลตและขนมหวาน ผลไม้และผักสด ขนมปัง; อาหารแบบนำกลับบ้านหรือความเป็นไปได้ที่จะไปร้านอาหาร วิธีปกป้องอาหารของคุณจากการบูด (จากห่วงโซ่ความเย็นที่ส่งสินค้าไปยังกระดาษแก้วเพื่อห่อด้วย) ไวน์หรือเบียร์ ปุ๋ย (สำคัญมาก); และรถแทรกเตอร์สำหรับทำงานในทุ่งนา แม้ว่าประเทศ PEPFAR เกือบทุกประเทศคาดว่าจะเห็นการเติบโตของ GDP ในปี 2021 แต่การเติบโตยังคงต่ำกว่าการคาดการณ์ก่อนเกิดโรคระบาด ตรงกันข้ามกับเศรษฐกิจโลกโดยรวมที่คาดว่าจะฟื้นตัวเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีความไม่แน่นอนในอนาคต

การประชุมเป็นเพียงวิธีหนึ่งที่รัฐบาลได้ยกระดับการมีส่วนร่วมทางธุรกิจในด้านความมั่นคงทางเศรษฐกิจในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในเดือนพฤศจิกายน รองนายกรัฐมนตรีได้พบกับผู้นำธุรกิจในการประชุมสุดยอด AI เพื่อสร้างการสนับสนุนสำหรับปฏิญญาเบล็ตช์ลีย์ ต่อมาในเดือนนั้น รองนายกรัฐมนตรีได้เรียกร้องให้มีหลักฐานเพื่อพิจารณาแนวทางในการทำให้อำนาจการคัดกรองการลงทุนของรัฐบาลมีความโปร่งใสและได้สัดส่วนมากขึ้นสำหรับธุรกิจ โดยมีกำหนดปิดให้บริการในวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. นอกจากนี้ ภายใต้สถานการณ์การปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ต่ำที่สุด ปี 2060 อาจมีผู้เสียชีวิตจากคลื่นความร้อนเพิ่มขึ้น 590,000 รายต่อปีทั่วโลก และเพิ่มขึ้นเป็น 1.12 ล้านผู้เสียชีวิตจากคลื่นความร้อนต่อปีภายใต้สถานการณ์สูงสุด การเสียชีวิตของมนุษย์นี้ก่อให้เกิดต้นทุนทางเศรษฐกิจเช่นกัน เช่น ต้นทุนการรักษาพยาบาลที่เพิ่มขึ้น และการสูญเสียการผลิตอันเนื่องมาจากการสูญเสียแรงงาน แผนภูมิด้านล่างแสดงให้เห็นถึงความสูญเสียทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้น โดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ที่จีนอาจเผชิญภายใต้สถานการณ์ SSP1-1.9, SSP2-4.5 และ SSP5-8.5 ซึ่งคาดการณ์ว่าอุณหภูมิโลกโดยเฉลี่ยจะสูงขึ้นประมาณ 1.5C, 2C และ 2.5C ในช่วงกลางเดือน ศตวรรษ ตามลำดับ ความสูญเสียทางเศรษฐกิจแบ่งออกเป็นการสูญเสียทางอ้อม (สีน้ำเงินเข้ม) การสูญเสียแรงงาน (สีน้ำเงิน) และการสูญเสียสุขภาพ (สีน้ำเงินอ่อน) เพื่อประเมินผลกระทบของความร้อนจัดต่อ GDP โลก แบบจำลองของเราได้รวมการคาดการณ์สภาพอากาศในอนาคต การจำลองพลวัตของประชากรในอนาคตเพื่อตอบสนองต่อภาวะโลกร้อน และการประเมินการสูญเสียแรงงานที่เกิดจากความร้อนต่อเศรษฐกิจโลกและห่วงโซ่อุปทาน

เศรษฐกิจรัสเซียยังประสบกับความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน โดยรูเบิลร่วงแล้วเพิ่มขึ้น แล้วก็ร่วงอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้ลดลงประมาณร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับดอลลาร์ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ถึงธันวาคม 2566 (รูปที่ 4) ค่าเสื่อมราคานี้ แม้ว่าจะไม่ใช่ตัวชี้วัดประสิทธิภาพของการคว่ำบาตร แต่ก็ส่งผลกระทบต่อดุลการคลังของรัสเซีย และทำให้การนำเข้าของรัสเซียมีราคาแพงขึ้น ซึ่งควบคู่ไปกับข้อจำกัดอื่น ๆ ที่กำหนดโดยสหรัฐอเมริกาและพันธมิตร ทำให้ความสามารถของรัสเซียในการจัดหาวัตถุดิบในการทำสงครามทำได้ยากขึ้น ในการสัมมนาผ่านเว็บนี้ คณะผู้นำ Business Intelligence จะช่วยให้คุณเข้าใจความแตกต่างที่สำคัญระหว่างตลาดหลักในเอเชียใต้/เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และหารือเกี่ยวกับระบบนิเวศของห่วงโซ่อุปทานที่กำลังพัฒนา ช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจอย่างมีข้อมูลเพื่อลดความเสี่ยงในห่วงโซ่อุปทานของคุณ แม้ว่าบางภาคส่วนในบางประเทศอาเซียนจะมองว่าเป็นผู้ได้รับประโยชน์สุทธิจากความท้าทายภายในของจีนและสงครามการค้ากับสหรัฐฯ แต่การเติบโตของจีนที่ดีขึ้นนั้นถือเป็นผลดีต่อภูมิภาคอาเซียน

รัฐมนตรีกล่าวสรุปถึงแนวโน้มเศรษฐกิจมหภาคระยะกลางเชิงบวกของกานา โดยเน้นการคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่เพิ่มขึ้น ดุลการคลังที่ดีขึ้น และอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง เขาเน้นย้ำความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการดำเนินการปฏิรูปโครงสร้างที่มีความทะเยอทะยานเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและส่งเสริมการเติบโตที่ครอบคลุม ในสื่อของลิทัวเนีย แหล่งข่าวส่วนใหญ่อ้างถึงสถานการณ์ปัจจุบันว่าเป็น “ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทางเทคนิค” ซึ่งบ่งชี้ว่าผลกระทบของการหดตัวทางเศรษฐกิจในปัจจุบันจะไม่รุนแรงหรือยืดเยื้อจนเกินไป ทั้งหน่วยงานข้อมูลของรัฐและธนาคารแห่งลิทัวเนียต่างระมัดระวังที่จะเน้นย้ำว่าสถานการณ์นี้เป็นเพียงภาวะถดถอยทางเทคนิคเท่านั้น นี่เป็นไตรมาสที่สองติดต่อกันของการเติบโตของ GDP ติดลบในลิทัวเนีย และเมื่อ GDP ของประเทศลดลงเป็นเวลาสองไตรมาสติดต่อกัน นี่ถือได้ว่าเป็นภาวะถดถอยทางเทคนิค โดยทั่วไปแล้ว ภาวะเศรษฐกิจถดถอยส่งผลให้ยอดขายและผลกำไรของบริษัทลดลง การว่างงานที่สูงขึ้น ผู้บริโภคที่ระมัดระวังมากขึ้น และการบริโภคน้อยลง สำนักงานสถิติแรงงานเผยแพร่ข้อมูลการจ้างงานในรายงานที่เรียกว่าการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์แรกของแต่ละเดือน การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วบ่งชี้ถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจที่รุ่งเรือง และการหดตัวที่อาจเกิดขึ้นอาจใกล้เข้ามาหากการลดลงอย่างมีนัยสำคัญเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงภาพรวม และการพิจารณาสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจเป็นสิ่งสำคัญ รายงานโดยกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกา (DOC) ในช่วงกลางเดือนแต่ละเดือน รายงานยอดค้าปลีกจะวัดรายรับรวมหรือมูลค่าเงินดอลลาร์ของสินค้าทั้งหมดที่ขายในร้านค้า ผู้ค้าปลีกตัวอย่างทั่วประเทศทำหน้าที่เป็นตัวแทนของระดับการใช้จ่ายของผู้บริโภค การใช้จ่ายของผู้บริโภคคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าสองในสามของ GDP ซึ่งพิสูจน์ได้ว่ามีประโยชน์ในการวัดทิศทางทั่วไปของเศรษฐกิจ

ในส่วนต่อไปนี้ ฉันจะแสดงวิธีที่เป็นไปได้สี่วิธีในการวัดการเติบโต และนำเสนอข้อมูลสำหรับแต่ละวิธีเพื่อดูว่าพวกเขาสามารถแจ้งให้เราทราบเกี่ยวกับประวัติความเป็นอยู่ทางวัตถุได้อย่างไร การค้นหาหน่วยวัดหมายความว่าคุณต้องหาวิธีแสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องจำนวนมากในหน่วยวัดเดียว ตามภาพร่างที่แสดง ขั้นแรกคุณต้องวัดปริมาณและคุณภาพของสินค้าและบริการจำนวนมากทั้งหมดที่ผลิตขึ้น จากนั้นจึงหาวิธีรวมการวัดทั้งหมดเหล่านี้ให้เป็นเมตริกสรุปเดียว ไม่ว่าคุณจะเสนอมาตรการใดสำหรับงานที่ยากลำบากเช่นนี้ ก็มักจะมีปัญหาและข้อบกพร่องในข้อเสนอใดๆ ก็ตามที่คุณอาจทำเสมอ เราทุกคนมีความต้องการหรือความปรารถนาเฉพาะเจาะจงสำหรับสินค้าและบริการบางอย่าง ความต้องการบางอย่างเกิดขึ้นจากโชคร้าย เช่น การบาดเจ็บ สาเหตุอื่นๆ เนื่องมาจากช่วงใหม่ของชีวิต ลองนึกถึงสินค้าและบริการเฉพาะที่คุณต้องการเมื่อคุณมีลูกหรือเมื่อคุณดูแลผู้สูงอายุ และยังมีอย่างอื่นที่มาจากความสนใจเฉพาะ ลองนึกถึงความต้องการของชาวประมง นักเปียโน หรือจิตรกร เราเพิ่มข้อมูลบ่อยครั้งและเราสนใจในสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้คน หากคุณมีคำแนะนำเฉพาะเจาะจง คุณสามารถติดต่อเราได้ที่ [ป้องกันอีเมล]

ในเดือนมกราคม ตัวบ่งชี้วัฏจักรของดัชนีคอมโพสิตที่บังเอิญเพิ่มขึ้น zero.1 จุดจากเดือนก่อนหน้า และตัวบ่งชี้วัฏจักรของดัชนีคอมโพสิตชั้นนำยังคงทรงตัว รัฐบาลเวียดนามได้อนุมัติแผนงานเพื่อดำเนินการตามแผนพัฒนาไฟฟ้าแห่งชาติปี 2021 ถึง 2030 โดยมีวิสัยทัศน์ถึงปี 2050 เราจะหารือประเด็นสำคัญในแผนและความพยายามด้านกฎระเบียบที่กำลังดำเนินอยู่ในภาคส่วนพลังงาน เศรษฐกิจของเวียดนามมีการเติบโตของ GDP y-o-y ที่ 5.66% และ FDI เพิ่มขึ้นที่ thirteen.4% (ณ วันที่ 20 มีนาคม) ในไตรมาสเดือนมกราคม-มีนาคมของปี 2567 (ไตรมาสที่ 1 ปี 2567)

ตัวเลข FAI เอกชนที่อยู่ในระดับต่ำนั้นแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับการลงทุนของรัฐวิสาหกิจ ในช่วง 11 เดือนแรกของปี FAI ของรัฐวิสาหกิจเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.5 เมื่อเทียบเป็นรายปี ช่องว่างระหว่างการลงทุนภาคเอกชนและต่างประเทศเป็นหลักฐานเพิ่มเติมของการฟื้นตัวที่ไม่สมดุล โดยวิสาหกิจเอกชนฟื้นตัวในอัตราที่ช้ากว่ามาก สิ่งสำคัญที่ควรทราบคืออัตราการเติบโตของ GDP ในปี 2566 จะได้รับผลกระทบจากฐานที่ต่ำอันเป็นผลมาจากการเติบโตที่ช้าในปี 2565 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในไตรมาสที่สองที่การเติบโตชะลอตัวเหลือเพียง zero.4 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปี อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นบ่งชี้ถึงการปรับปรุงที่สำคัญในกิจกรรมทางเศรษฐกิจตั้งแต่ปี 2565 โดยมีการฟื้นตัวอย่างไม่อาจโต้แย้งได้ในด้านต่างๆ เช่น บริการและการบริโภค เวียดนามเปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้าถึงอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันในระดับนานาชาติและให้การเข้าถึงตลาดที่มากขึ้นและความมั่นใจสำหรับผู้ผลิตมากกว่าจีน ท่ามกลางสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน เวียดนามได้กลายเป็นซัพพลายเออร์ทางเลือกของผลิตภัณฑ์ไม้ สหรัฐอเมริกาเป็นตลาดปลายทางหลักสำหรับการส่งออกผลิตภัณฑ์ไม้อยู่แล้ว ในทำนองเดียวกัน อุตสาหกรรมสิ่งทอของเวียดนามดูน่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ ภายหลังกฎหมายที่ผ่านในสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับการบังคับใช้แรงงานและฝ้ายที่มาจากซินเจียงของจีน ประเทศต่างๆ ในภูมิภาคนี้มองเห็นการเติบโตของ GDP ได้เร็วกว่าค่าเฉลี่ย ซึ่งสะท้อนถึงการขยายตัวของจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและนโยบายการค้าเสรีที่เพิ่มมากขึ้น ในทางกลับกัน บริษัทข้ามชาติต่างมองหาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เป็นศูนย์กลางการผลิตทางเลือกมากขึ้น โดยได้รับแรงดึงดูดจากค่าแรงที่แข่งขันได้ การปรับปรุงกฎระเบียบทางธุรกิจและโครงสร้างพื้นฐาน และความต้องการในประเทศที่เพิ่มขึ้น ภูมิภาคอาเซียนจะยังคงเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกในปี 2566 แต่การเติบโตทางเศรษฐกิจมีแนวโน้มลดลงเล็กน้อยตั้งแต่ปี 2565 สาเหตุหลักมาจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ถดถอยลงและนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้น

อุตสาหกรรมหลายแห่งได้รับการลงทุนในระดับสูงในปี 2566 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูง (เพิ่มขึ้น 10.5 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปีตั้งแต่เดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน) และบริการที่มีเทคโนโลยีสูง (เพิ่มขึ้น 10.6 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปี) อย่างไรก็ตามในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาบ่งชี้ว่าการค้าต่างประเทศเริ่มฟื้นตัวแล้ว ในเดือนตุลาคม การค้าโดยรวมกลับตัวเป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน และเพิ่มขึ้น zero.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากการนำเข้าที่แข็งแกร่ง การส่งออกตามมาในเดือนพฤศจิกายน โดยเพิ่มขึ้น 1.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากการหดตัวในช่วง 6 เดือน การฟื้นตัวของบริการได้รับแรงหนุนจากการบริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะตั้งแต่ไตรมาสที่สองเป็นต้นไป ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน ยอดขายปลีกสินค้าอุปโภคบริโภครวมอยู่ที่ 42.eight ล้านล้านหยวน (6.04 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 7.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี หากไม่รวมรถยนต์ ยอดขายรวมอยู่ที่ 38.5 ล้านล้านหยวน (5.44 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 7.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ในการออกอากาศทางเว็บเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ผู้ร่วมอภิปรายของเราได้หารือเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ และเศรษฐกิจโลกในปี 2024 และต่อๆ ไป รวมถึงความเสี่ยงและโอกาสสำหรับภาคอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ ข้อมูลสรุปดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจภาคสุขภาพ (HSEI) รายเดือนของ Altarum วิเคราะห์ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการใช้จ่าย ราคา การจ้างงาน และการใช้ประโยชน์ในภาคสุขภาพ การสนับสนุนงานนี้ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิ Robert Wood Johnson ด้านล่างนี้คือไฮไลต์จากบรีฟประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2024 ในงานวิจัยใหม่ของเราซึ่งตีพิมพ์ในวารสาร Nature เราแสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกที่คล้ายคลึงกัน นำมาซึ่งความสูญเสียทางเศรษฐกิจที่จะเพิ่มขึ้นทวีคูณเมื่อเทียบกับการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิโลก Carbon Brief ขอเชิญศาสตราจารย์ Guan Dabo ผู้เขียนรายงานหลักและผู้สมัครระดับปริญญาเอก Sun Yida จากมหาวิทยาลัย Tsinghua มาสรุปการค้นพบหลักเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากภาวะโลกร้อนต่อความสามารถในการผลิตและการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีน Mahoney ผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดการเงินผู้บริโภค เศรษฐศาสตร์การดูแลสุขภาพ และหนี้ทางการแพทย์ จะเข้ารับตำแหน่ง SIEPR ในวันที่ 1 มกราคม 2025 เศรษฐกิจแบบสั่งการคือเศรษฐกิจที่การผลิต การลงทุน ราคา และรายได้ถูกกำหนดจากส่วนกลางโดยรัฐบาล สังคมคอมมิวนิสต์มีระบบเศรษฐกิจแบบสั่งการ

เศรษฐกิจของจีนในปี 2566 คาดว่าจะบรรลุเป้าหมายการเติบโตโดยพิจารณาจากตัวเลขเชิงบวกที่ยั่งยืนที่บันทึกไว้ในช่วงสามไตรมาสสุดท้ายของปี นอกเหนือจากการเติบโตของ GDP ที่แข็งแกร่งแล้ว ตัวชี้วัดการบริโภค บริการ และผลผลิตทางอุตสาหกรรมยังแสดงให้เห็นว่า ส่วนสำคัญของเศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้นหลังจากการยกเลิกข้อจำกัดเกี่ยวกับโควิด-19 ในเวลาเดียวกัน พื้นที่ต่างๆ เช่น การค้าต่างประเทศและการลงทุนภาคเอกชน มีความล่าช้า ส่งผลให้มีการฟื้นตัวที่ไม่สมดุล เราทบทวนผลการดำเนินงานทางเศรษฐกิจของจีนในปี 2023 และหารือเกี่ยวกับแนวโน้มที่เกิดขึ้นในยุคหลังโควิด ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่ออกโดย BLS จะวัดระดับการเปลี่ยนแปลงของราคาขายปลีก และต้นทุนที่ผู้บริโภคจ่าย และเป็นเกณฑ์มาตรฐานในการวัดอัตราเงินเฟ้อ CPI เปรียบเทียบราคาที่เปลี่ยนแปลงเดือนแล้วเดือนและปีแล้วปีเล่าโดยใช้ตะกร้าที่เป็นตัวแทนของสินค้าและบริการในระบบเศรษฐกิจ รายงานนี้เป็นตัวบ่งชี้ทางเศรษฐกิจที่สำคัญ และการเปิดเผยรายงานนี้สามารถเพิ่มความผันผวนในตลาดตราสารทุน ตราสารหนี้ และตลาดฟอเร็กซ์ได้ การเพิ่มขึ้นของราคามากกว่าที่คาดถือเป็นสัญญาณของภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะทำให้สกุลเงินอ้างอิงอ่อนค่าลง มูลค่าเพิ่มทางอุตสาหกรรมและมูลค่าการผลิตโดยรวมอยู่ที่ประมาณเลขหลักเดียว แต่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสองสามเดือนสุดท้ายของปี ในเดือนพฤศจิกายน 2566 มูลค่าเพิ่มของอุตสาหกรรมที่เกินขนาดที่กำหนด (อุตสาหกรรมที่มีรายได้ธุรกิจหลักมากกว่า 20 ล้านหยวน) เพิ่มขึ้น 6.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในช่วงเดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน อัตราการเติบโตนี้เฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 4.3 เมื่อเทียบเป็นรายปี การเติบโตของจำนวนพนักงานและการเงินในครัวเรือนยังถูกจำกัดด้วยต้นทุนที่สูงและความพร้อมในที่อยู่อาศัยที่จำกัด ในเดือนมีนาคม 2023 หน่วยงานการเงินการเคหะของรัฐนิวแฮมป์เชียร์ประเมินว่ารัฐมียูนิตที่อยู่อาศัยน้อยกว่าจำนวน 23,500 ยูนิตซึ่งจำเป็นต่อการตอบสนองความต้องการ[19] ทั้งสินค้าคงคลังของบ้านใหม่และหน่วยคอนโดมิเนียมที่พร้อมซื้อและอัตราว่างของยูนิตเช่ายังคงต่ำมากในปี 2566 สินค้าคงคลังเพิ่มขึ้นเล็กน้อยตั้งแต่ปี 2565 แม้ว่าราคาจะยังคงสูงหรือเพิ่มขึ้นก็ตาม[20] อุปทานที่จำกัดมากเป็นอุปสรรคต่อความสามารถของผู้อยู่อาศัยใหม่ที่จะย้ายเข้ามาอยู่ในรัฐ ในอดีตรัฐนิวแฮมป์เชียร์ต้องอาศัยผู้คนที่ย้ายมาอยู่ที่รัฐนี้เพื่อให้จำนวนประชากรที่แข็งแกร่งและการเติบโตของจำนวนพนักงาน[21] โอกาสที่อยู่อาศัยราคาไม่แพงที่น้อยลงอาจจำกัดความสามารถของนายจ้างในการดึงดูดคนงานจากรัฐอื่นหรือส่วนอื่น ๆ ของนิวแฮมป์เชียร์ให้เข้าสู่ตำแหน่งที่เปิดรับ การศึกษาใหม่โดยกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ชาวจีนซึ่งตีพิมพ์ในวารสาร Nature พบว่าจีนสามารถจำกัดการเติบโตทางเศรษฐกิจในอนาคตได้อย่างมาก เนื่องจากผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก

รายงานการผลิตทางอุตสาหกรรมที่เผยแพร่ทุกเดือนโดย Federal Reserve รายงานการเปลี่ยนแปลงในการผลิตของโรงงาน เหมืองแร่ และสาธารณูปโภคในสหรัฐอเมริกา มาตรการหนึ่งที่รวมอยู่ในรายงานนี้คืออัตราการใช้กำลังการผลิต ซึ่งประมาณส่วนของกำลังการผลิตที่กำลังใช้อยู่ แทนที่จะยืนเฉยๆในเศรษฐกิจ การใช้กำลังการผลิตในช่วง 82% ถึง 85% ถือว่า “คับแคบ” และสามารถเพิ่มโอกาสที่ราคาจะเพิ่มขึ้นหรือขาดแคลนอุปทานในระยะเวลาอันใกล้ ระดับที่ต่ำกว่า 80% ถูกตีความว่าเป็นการ “ซบเซา” ในระบบเศรษฐกิจ ซึ่งอาจเพิ่มโอกาสที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ถือเป็นตัวชี้วัดประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจของประเทศที่กว้างที่สุด โดยจะคำนวณมูลค่าตลาดรวมของสินค้าและบริการสำเร็จรูปทั้งหมดที่ผลิตในประเทศหนึ่งๆ ในปีที่กำหนด ในสหรัฐอเมริกา สำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจ (BEA) จะออกรายงานเป็นประจำในช่วงหลังของแต่ละเดือน นักลงทุน นักวิเคราะห์ และเทรดเดอร์จำนวนมากมุ่งเน้นไปที่รายงาน GDP ล่วงหน้าและรายงานเบื้องต้น ซึ่งทั้งสองฉบับออกก่อนตัวเลข GDP สุดท้าย เนื่องจาก GDP ถือเป็นตัวบ่งชี้ที่ล้าหลัง ซึ่งหมายความว่าสามารถยืนยันแนวโน้มแต่ไม่สามารถคาดการณ์แนวโน้มได้ นักเศรษฐศาสตร์ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทรัพยากรของสังคมกับการผลิตหรือผลผลิตของสังคม และความคิดเห็นของพวกเขาช่วยกำหนดนโยบายทางเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับอัตราดอกเบี้ย กฎหมายภาษี โปรแกรมการจ้างงาน ข้อตกลงการค้าระหว่างประเทศ และกลยุทธ์ขององค์กร ในเดือนมกราคม การผลิตภาคบริการ การขายปลีก และการลงทุนในการก่อสร้างเพิ่มขึ้น ในขณะที่การผลิตภาคอุตสาหกรรมและการลงทุนด้านสิ่งอำนวยความสะดวกลดลง ในเดือนกุมภาพันธ์ การเติบโตของงานดีขึ้นในขณะที่ราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

โกลด์กล่าวว่าอัตราการว่างงานที่เพิ่มขึ้นของคนผิวดำเป็นเรื่องที่น่ากังวลสำหรับเธอ เพราะมันเกิดขึ้นมาได้สองสามเดือนแล้ว แต่ยังไม่น่าตกใจเนื่องจากความผันผวนของข้อมูลที่รวบรวม นับเป็นครั้งแรกที่งานบริการและการพักผ่อนกลับมาสู่ระดับก่อนการแพร่ระบาด หลังจากเพิ่มงาน 49,000 ตำแหน่ง นักวิจัยและนักเศรษฐศาสตร์มองว่าการพัฒนานี้เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเศรษฐกิจและสำหรับคนงาน โกลด์กล่าวว่ามันเป็น “ก้าวสำคัญ” แต่ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าหลายภาคส่วนได้ไปถึงระดับนั้นแล้วและอีกมากมาย ตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งยังคงดำเนินต่อไปในเดือนมีนาคม โดยมีอัตราการว่างงาน three.8% นับเป็นเดือนที่ 26 ติดต่อกันที่อัตราการว่างงานต่ำกว่า 4% เป็นกรณีที่กว้างกว่านั้นที่ตัวเลขบัญชีประชาชาติ (เช่น GDP) รวมสินค้าและบริการที่สำคัญที่ไม่ใช่ตลาดซึ่งไม่รวมอยู่ในมาตรการสำรวจรายได้ของประชาชนในครัวเรือน GDP ไม่เพียงแต่รวมถึงบริการด้านที่อยู่อาศัยตามที่อยู่อาศัยที่มีเจ้าของเป็นเจ้าของเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการจัดหาสินค้าและบริการส่วนใหญ่ที่จัดทำโดยรัฐบาลหรือสถาบันที่ไม่แสวงหากำไรอีกด้วย เส้นที่เราต้องวาดเพื่อกำหนดสินค้าและบริการทางเศรษฐกิจเรียกว่า ‘ขอบเขตการผลิต’ ร่างนี้แสดงให้เห็นถึงความคิด ขอบเขตการผลิตจะกำหนดสินค้าและบริการที่เราพิจารณาเมื่อพูดถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจ

1 ภายในปี 2564 หลังจากการล่มสลายของรายได้ต่อหัวทั่วโลกในปี 2563 forty เปอร์เซ็นต์ของประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วได้ฟื้นตัว และในบางกรณีก็เกินระดับผลผลิตในปี 2562 ส่วนแบ่งที่เทียบเคียงได้ของประเทศที่มีรายได้ต่อหัวในปี 2564 ซึ่งเกินกว่าผลผลิตในปี 2562 นั้นยังต่ำกว่ามากในกลุ่มประเทศที่มีรายได้ปานกลางที่ร้อยละ 27 และยังต่ำกว่าในกลุ่มประเทศที่มีรายได้น้อยเพียงร้อยละ 21 อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์นี้ไม่ได้ถูกกำหนดไว้ล่วงหน้า นโยบายการคลัง การเงิน และการเงินที่ออกแบบมาอย่างดีสามารถตอบโต้และลดความเสี่ยงที่เกี่ยวพันกันเหล่านี้ และสามารถช่วยเปลี่ยนความเชื่อมโยงระหว่างภาคส่วนต่างๆ ของเศรษฐกิจจากวงจรหายนะที่เลวร้ายให้กลายเป็นวงจรที่มีคุณธรรม ในขณะเดียวกัน การบริโภคภาคครัวเรือนในจีนยังคงอยู่ต่ำกว่า 40% ของ GDP ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำผิดปกติเมื่อเทียบกับประเทศเศรษฐกิจหลักอื่นๆ ส่วนใหญ่ นักเศรษฐศาสตร์หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าการเพิ่มส่วนแบ่งนี้เพื่อชดเชยการลงทุนที่ลดลงจะเป็นวิธีที่ดีในการกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจและปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพ

การเติบโตที่มีศักยภาพ – อัตราการขยายตัวที่เศรษฐกิจสามารถรักษาไว้ได้เต็มกำลังการผลิตและการจ้างงาน – เป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญต่อความก้าวหน้าของการพัฒนา นอกจากนี้ยังเป็นข้อมูลสำคัญในการกำหนดนโยบายการคลังและการเงินตลอดวงจรธุรกิจ บทความนี้จะแนะนำฐานข้อมูลที่ครอบคลุมที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งครอบคลุมการวัดศักยภาพการเติบโตที่ใช้บ่อยที่สุด 9 รายการใน 173 ประเทศในช่วงปี 1981-2021 จากฐานข้อมูลนี้ บทความนี้นำเสนอข้อค้นพบ 3 ข้อ ประการแรก การวัดศักยภาพการเติบโตทั่วโลกทั้งหมดแสดงให้เห็นถึงการลดลงอย่างต่อเนื่องและแพร่หลายในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยปัจจัยพื้นฐานที่ขับเคลื่อนการเติบโตทั้งหมดจะสูญเสียโมเมนตัมเมื่อเวลาผ่านไป ในปี พ.ศ. 2543–2553 ในประเทศที่พัฒนาแล้วเกือบทั้งหมด และประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ของตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนา ประการที่สอง เหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ เช่น วิกฤตการเงินโลกและการระบาดใหญ่ของโควิด-19 มีส่วนทำให้การลดลง ในระดับประเทศ ภาวะถดถอยของประเทศทำให้ศักยภาพการเติบโตลดลงแม้ห้าปีหลังจากเริ่มเกิดขึ้น ประการที่สาม ผลกระทบอย่างต่อเนื่องของภาวะเศรษฐกิจถดถอยต่อการเติบโตที่มีศักยภาพซึ่งดำเนินการผ่านการเติบโตของการลงทุน การจ้างงาน และผลิตภาพที่อ่อนแอลง บทความนี้จะตรวจสอบปัจจัยที่ขับเคลื่อนอัตราเงินเฟ้อทั่วโลกใน 55 ประเทศในช่วงปี 1970-2022 บทความนี้ได้ประมาณแบบจำลอง Factor-Augmented Vector Autoregression สำหรับแต่ละประเทศ และประเมินความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั่วโลก (อุปสงค์ อุปทาน และราคาน้ำมัน) และการเปลี่ยนแปลงภายในประเทศ รายงานผลลัพธ์หลักสามประการ ประการแรก ภาวะช็อกทั่วโลกได้อธิบายความแปรปรวนของอัตราเงินเฟ้อประมาณ 26 เปอร์เซ็นต์ในเศรษฐกิจทั่วไป การเปลี่ยนแปลงของราคาน้ำมันคิดเป็นสัดส่วนเพียงประมาณร้อยละ four ของการเปลี่ยนแปลงอัตราเงินเฟ้อ แต่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญทางสถิติต่ออัตราเงินเฟ้อในสามในสี่ของประเทศ ประการที่สอง การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั่วโลกมีความสำคัญมากขึ้นในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงของอัตราเงินเฟ้อเมื่อเวลาผ่านไป ส่วนแบ่งของความแปรปรวนของอัตราเงินเฟ้อที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 4 ก่อนปี พ.ศ. 2544-2565 พวกเขายังเป็นสาเหตุให้เกิดอัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงชันบางส่วนระหว่างกลางปี ​​2021 ถึงกลางปี ​​2022 ประการที่สาม การเปลี่ยนแปลงของราคาน้ำมันมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงของอัตราเงินเฟ้อในประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้ว ประเทศที่มีความเชื่อมโยงทางการค้าและการเงินระดับโลกที่แข็งแกร่ง ผู้นำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์ ผู้นำเข้าพลังงานสุทธิ ประเทศที่ไม่มีระบบการกำหนดเป้าหมายเงินเฟ้อ และประเทศที่มีระบบอัตราแลกเปลี่ยนที่ตรึงไว้ ผลลัพธ์พาดหัวข่าวมีผลดีต่อการฝึกหัดที่หลากหลาย รวมถึงมาตรการทางเลือกของปัจจัยโลกและราคาน้ำมัน และการรวมกลุ่มของประเทศต่างๆ

[13] หากต้องการดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดประชากรอายุและกำลังแรงงาน โปรดดูการนำเสนอของ NHFPI เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 แนวโน้มแรงงานในรัฐนิวแฮมป์เชียร์ [12] สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการเหล่านี้และตัวอย่างการใช้งานอื่นๆ โปรดดูที่สำนักงานสถิติแรงงานแห่งสหรัฐอเมริกาที่เปิดรับสมัครงานและการสำรวจการหมุนเวียนของแรงงาน และกราฟิกข่าวเศรษฐกิจ จำนวนผู้ว่างงานต่อการเปิดงาน ปรับตามฤดูกาล ข้อมูลที่ปรับตามฤดูกาลยังถูกนำมาใช้ในการวิเคราะห์นี้ด้วย Cleveland Fed เป็นส่วนหนึ่งของ Federal Reserve ซึ่งเป็นธนาคารกลางของสหรัฐอเมริกา ด้วยสำนักงานในคลีฟแลนด์ ซินซินนาติ และพิตส์เบิร์ก เราให้บริการในพื้นที่ที่ประกอบด้วยโอไฮโอ เพนซิลเวเนียตะวันตก เคนตักกี้ตะวันออก และขอทานทางตอนเหนือของเวสต์เวอร์จิเนีย เป้าหมายของงานของเราคือการเสริมสร้างประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจของประเทศและภูมิภาคของเรา เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเราและสิ่งที่เราทำ เข้าถึงข้อมูลสำคัญในเวลาอันสั้นที่สุด FocusEconomics จัดทำรายงานการคาดการณ์ที่เป็นเอกฉันท์หลายร้อยฉบับจากหน่วยงานวิจัยทางเศรษฐกิจที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก

ในขณะที่ธนาคารกลางจำนวนมากขึ้นคาดว่าจะเปลี่ยนไปสู่การผ่อนคลายทางการเงินเพื่อรองรับความต้องการโดยรวมในปี 2567 ผลกระทบบางส่วนจะขึ้นอยู่กับการดำเนินการของธนาคารกลางสหรัฐและธนาคารกลางยุโรป ธนาคารกลางควรเสริมสร้างความร่วมมือหรือการประสานงานด้านนโยบายการเงินระหว่างประเทศ และปรับปรุงการสื่อสารต่อไปเพื่อจำกัดผลกระทบเชิงลบที่ล้นข้ามพรมแดน การตอบสนองต่อภาวะวิกฤตจะต้องรวมนโยบายที่จัดการกับความเสี่ยงที่เกิดจากหนี้ภาครัฐในระดับสูงเพื่อให้แน่ใจว่ารัฐบาลจะรักษาความสามารถในการสนับสนุนการฟื้นฟูอย่างมีประสิทธิภาพ นี่เป็นลำดับความสำคัญเชิงนโยบายที่สำคัญ เนื่องจากหนี้ภาครัฐที่อยู่ในระดับสูงจะลดความสามารถของรัฐบาลในการลงทุนในเครือข่ายความปลอดภัยทางสังคม ซึ่งสามารถรับมือกับผลกระทบของวิกฤตที่มีต่อความยากจนและความไม่เท่าเทียมกัน และให้การสนับสนุนแก่ครัวเรือนและบริษัทในกรณีที่เกิดความล้มเหลวระหว่างการฟื้นตัว ตัวอย่างหนึ่งของนโยบายที่สามารถสร้างความแตกต่างที่สำคัญได้คือนโยบายที่มุ่งเป้าไปที่ความเชื่อมโยงระหว่างสุขภาพทางการเงินของครัวเรือน ธุรกิจ และภาคการเงิน เพื่อตอบสนองต่อมาตรการล็อกดาวน์และข้อจำกัดด้านการเคลื่อนไหวครั้งแรก รัฐบาลหลายประเทศสนับสนุนครัวเรือนและธุรกิจโดยใช้การโอนเงินสดและเครื่องมือด้านนโยบายทางการเงิน เช่น การพักชำระหนี้ โปรแกรมเหล่านี้ให้การสนับสนุนที่มีความจำเป็นมากแก่ครัวเรือนและธุรกิจขนาดเล็ก และช่วยป้องกันกระแสการล้มละลายที่อาจคุกคามเสถียรภาพของภาคการเงิน ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา ส่วนแบ่งการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนอย่างไม่สมส่วนมาจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐาน ขณะนี้ รัฐบาลกำลังทำงานเพื่อจำกัดการลงทุนดังกล่าว ส่วนหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้ส่วนเกิน และส่วนหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหากำลังการผลิตส่วนเกิน การลงทุนของจีนในฐานะส่วนแบ่งของ GDP นั้นสูงกว่าการลงทุนของประเทศที่พัฒนาแล้วและของประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่รายใหญ่ส่วนใหญ่มาก ผลตอบแทนจากการลงทุนในแง่ของผลผลิตยังอ่อนแอ ดังนั้น จีนกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากการเติบโตที่เน้นการลงทุนเป็นหลัก ฉันสนับสนุนการลดความไม่เท่าเทียมกันในระดับโลกเป็นอย่างมาก และหวังว่าฉันจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อสนับสนุนเรื่องนี้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องชัดเจนว่าการลดความไม่เท่าเทียมกันเพียงอย่างเดียวยังคงหมายความว่าผู้คนหลายพันล้านทั่วโลกจะมีชีวิตอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่มาก ผู้ที่ไม่เห็นความสำคัญของการเติบโตจะไม่ได้ตระหนักถึงขอบเขตของความยากจนทั่วโลก การผลิตสินค้าและบริการที่สำคัญจำนวนมากจะต้องเพิ่มขึ้นหากเราต้องการยุติมัน จำเป็นต้องมีการเติบโตทางเศรษฐกิจมากน้อยเพียงใดจึงจะบรรลุเป้าหมายนี้? ในแผงด้านซ้ายบน คุณจะเห็นว่าความยากจนทั่วโลกลดลงอย่างไรเมื่อรายได้เพิ่มขึ้น ในอีกแปดแผง คุณจะเห็นสิ่งเดียวกันสำหรับทุกภูมิภาคทั่วโลกแยกกัน จุดเริ่มต้นของแต่ละวิถีแสดงข้อมูลสำหรับปี 1820 และบอกเราว่าเมื่อสองศตวรรษก่อน คนส่วนใหญ่มีชีวิตอยู่อย่างยากจนข้นแค้น ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนในโลกก็ตาม

กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นในปี 2566 สะท้อนให้เห็นในข้อมูลเศรษฐกิจเชิงบวกที่บันทึกไว้ในช่วง eleven เดือนแรกของปี ตั้งแต่กิจกรรมการบริการ การบริโภค ไปจนถึงผลผลิตของโรงงาน 2566 จีนได้ลดระดับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ลงเป็น “โรคติดเชื้อประเภท B” อย่างเป็นทางการ ด้วยพระราชบัญญัตินี้ รัฐบาลได้ยกเลิกข้อจำกัดและกฎระเบียบต่างๆ มากมายที่มุ่งควบคุมการแพร่กระจายของไวรัส เช่น ข้อจำกัดเกี่ยวกับการเดินทางภายในประเทศและระหว่างประเทศ และการกักกันภาคบังคับสำหรับนักเดินทางขาเข้าและผู้ที่ติดเชื้อไวรัส ภาคอสังหาริมทรัพย์ในมุมไบมีชีวิตชีวาและมีชีวิตชีวามายาวนานในอินเดีย โดยได้รับแรงหนุนจากปัจจัยหลายประการ เมื่อพิจารณาถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องและความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับอสังหาริมทรัพย์ทั้งที่อยู่อาศัยและพาณิชยกรรม แนวโน้มด้านอสังหาริมทรัพย์ของมุมไบคาดว่าจะยังคงมีอยู่ต่อไปตลอดหลายปีข้างหน้า มุมไบยืนหยัดเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการค้าชั้นนำระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของกระแสการเงิน เป็นที่ตั้งของสถาบันที่สำคัญต่างๆ เช่น National Stock Exchange (NSE) ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก ควบคู่ไปกับตลาดหลักทรัพย์บอมเบย์ ธนาคารกลางอินเดีย และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งอินเดีย (SEBI)

คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าที่ผลิตในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเพิ่มขึ้นหลังจากการลดลงติดต่อกัน 2 เดือนติดต่อกัน เพิ่มขึ้น eight.2 พันล้านดอลลาร์หรือ 1.4 เปอร์เซ็นต์เป็น 576.8 พันล้านดอลลาร์ ในเดือนกุมภาพันธ์ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีเพิ่มขึ้นเนื่องจากการคาดการณ์ที่อ่อนแอลงสำหรับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยล่วงหน้าโดยเฟดสหรัฐ ตลาดหุ้นเกาหลีปรับตัวขึ้นตลอดทั้งเดือนเนื่องจากคาดว่าจะฟื้นตัวในอุตสาหกรรมไอทีและการเพิ่มมูลค่าองค์กร ในเดือนกุมภาพันธ์ การส่งออกเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.8 จากปีที่แล้ว โดยได้แรงหนุนจากการส่งออกเซมิคอนดักเตอร์และเรือที่เพิ่มขึ้น การส่งออกเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้นร้อยละ 12.5 จากปีที่แล้ว ในเดือนมกราคม ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น zero.8% m-o-m และ 3.4% yo-y และการลงทุนด้านการก่อสร้างเพิ่มขึ้น 12.4% m-o-m และ 17.6% yo-y การลงทุนด้านสิ่งอำนวยความสะดวกลดลง 5.6% m-o-m และ 4.1% yo-y บทวิจารณ์ทางเศรษฐกิจมีการเผยแพร่ประมาณสามครั้งต่อปี และให้การวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจที่ครอบคลุมและการประเมินแนวโน้มหลักในตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจที่สำคัญ

[25] ข้อมูลเหล่านี้รวบรวมจากพอร์ทัล GraniteStats ของ New Hampshire Employment Security ซึ่งนำเสนอการประมาณการค่าจ้างเฉลี่ยของภาคเอกชนเป็นรายเดือนสำหรับการจ้างงานนอกภาคเกษตรทั้งหมดและการจัดหมวดหมู่อุตสาหกรรมระดับสูง การปรับอัตราเงินเฟ้อเสร็จสิ้นแล้วโดยใช้ดัชนีราคาผู้บริโภคของสำนักงานสถิติแรงงานแห่งสหรัฐอเมริกา-เมืองสำหรับนิวอิงแลนด์ ซึ่งรวมถึงรัฐของสหรัฐอเมริกา 6 รัฐทางตะวันออกของรัฐนิวยอร์กโดยตรง เมื่อเทียบกับหลายปีก่อนการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ผู้อยู่อาศัยในรัฐนิวแฮมป์เชียร์จำนวนน้อยกว่ารายงานว่าพวกเขากำลังทำงานหรือกำลังหางานทำ ในขณะที่ขนาดเฉลี่ยของกำลังแรงงาน หรือจำนวน Granite Staters ที่ทำงานหรือกำลังมองหางาน อยู่ที่ประมาณ 780,540 ในปี 2019 แต่ก็ลดลงในช่วงปีที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดในปี 2020 และ 2021 แต่กลับฟื้นตัวเป็นประมาณ 766,672 ในปี 2022 เท่านั้น ข้อมูล ที่รวบรวมได้จนถึงขณะนี้ในปี 2566 บ่งชี้ว่ากำลังแรงงานไม่เติบโตตั้งแต่ปี 2565 โดยจนถึงขณะนี้มีผู้อยู่อาศัยในกำลังแรงงานน้อยลงประมาณ 14,720 (ร้อยละ 1.9) ในปี 2566 เมื่อเทียบกับการเข้าร่วมในปี 2562 ข้อมูลปีจนถึงปัจจุบันปี 2566 ยังแนะนำประมาณ eleven,650 (1.5 เปอร์เซ็นต์) ผู้อยู่อาศัยน้อยลงอยู่ในกำลังแรงงานเมื่อเทียบกับปี 2019 ความไม่เท่าเทียมกันของรายได้ การเมืองที่ผันผวน และภาระทางการคลังที่เพิ่มขึ้นยังคงเป็นอุปสรรคต่อเศรษฐกิจ นอกจากนี้ แม้จะมีบทบาทอย่างแข็งขันในด้านการค้า แต่สหรัฐฯ ก็ยังคงรักษาการขาดดุลการค้ามานานหลายทศวรรษ นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และจำนวนประชากรสูงวัย ยังก่อให้เกิดความกังวลทางเศรษฐกิจในระยะยาว

2548 การขนส่งมีอัตราการบริโภคสูงสุด คิดเป็นประมาณ 69% ของน้ำมันที่ใช้ในสหรัฐอเมริกาในปี 2549 [346] และ 55% ของการใช้น้ำมันทั่วโลกตามที่บันทึกไว้ในรายงานของ Hirsch เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม รัฐบาลกลางจีนยืนยันว่าจะออกพันธบัตรคลังพิเศษ (STB) มูลค่า 1 ล้านล้านหยวน (ประมาณ 141.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 พันธบัตรรัฐบาลจีนจะช่วยฟื้นฟูหลังภัยพิบัติ และการบูรณะใหม่ภายหลังภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรงในฤดูร้อนในหลายพื้นที่ของประเทศ มาตรการเหล่านี้พยายามปรับปรุงเงื่อนไขของบริษัทต่างๆ โดยจัดการกับปัญหาหลักบางประการ และปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการลงทุนโดยรวม แทนที่จะให้มาตรการกระตุ้นโดยตรง อย่างไรก็ตาม มีข้อยกเว้นบางประการที่น่าสังเกตอยู่ การค้ากับรัสเซียมีมูลค่ารวม 218.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งร้อยละ 26.7 เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกผลักดันให้ประเทศใกล้ชิดกับจีนมากขึ้น นอกจากนี้ การนำเข้าจากออสเตรเลียเพิ่มขึ้นร้อยละ 8.three เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากมีความก้าวหน้าในข้อพิพาททางการค้าที่มีมายาวนานเกี่ยวกับการนำเข้าสินค้าของออสเตรเลีย เช่น ข้าวบาร์เลย์และไวน์

ภายในการเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์และอุปทาน ต้นทุนการผลิตสินค้าและบริการ และวิธีการแบ่งและจัดสรรแรงงาน เศรษฐศาสตร์จุลภาคจะศึกษาวิธีการจัดระเบียบธุรกิจ และวิธีที่บุคคลจัดการกับความไม่แน่นอนและความเสี่ยงในการตัดสินใจ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การประมาณการครั้งแรกของ GDP ของไตรมาสที่ four แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจขยายตัวในอัตรา three.3% ต่อปีในช่วง three เดือนสุดท้ายของปี 2023 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ four ในปี 2022 GDP ที่แท้จริงเพิ่มขึ้น three.1% ในไตรมาสที่สี่ ณ เดือนธันวาคม อัตราการว่างงานอยู่ที่ three.7% ในระดับสากล แนวโน้มของการฟื้นตัวอย่างนุ่มนวลของเศรษฐกิจโลกยังคงดำเนินต่อไปพร้อมกับความคาดหวังของการเติบโตในอุตสาหกรรมไอทีทั่วโลก ในเวลาเดียวกัน ความเสี่ยงของความไม่มั่นคงอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ทางภูมิรัฐศาสตร์และห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกยังคงอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งในตะวันออกกลางและรัสเซีย-ยูเครน การชะลอตัวของการค้าโลกที่ยืดเยื้อ ซึ่งส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความกังขาที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับประโยชน์ของโลกาภิวัตน์ ชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นในการปฏิรูประบบการค้าพหุภาคี การรักษาระบบการค้าที่อิงกฎเกณฑ์ ครอบคลุมและโปร่งใสเป็นสิ่งสำคัญในการส่งเสริมการค้าโลกและสนับสนุนการพัฒนาที่ยั่งยืน รวมถึงการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน จำเป็นต้องมีการปฏิรูปอย่างเร่งด่วนเพื่อให้แน่ใจว่าองค์การการค้าโลก (WTO) สามารถแก้ไขความขัดแย้งระหว่างประเทศสมาชิก เร่งความคืบหน้าในข้อตกลงการค้าโลก และรับมือกับความท้าทายใหม่ ๆ รวมถึงการใช้ข้อจำกัดทางการค้าที่เพิ่มมากขึ้น รูปแบบที่คล้ายกันเกิดขึ้นในหมู่ธุรกิจ บริษัทขนาดเล็ก ธุรกิจนอกระบบ และองค์กรที่เข้าถึงสินเชื่ออย่างเป็นทางการได้อย่างจำกัด ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงมากขึ้นจากการสูญเสียรายได้อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาด บริษัทขนาดใหญ่เข้าสู่วิกฤติด้วยความสามารถในการครอบคลุมค่าใช้จ่ายได้นานถึง sixty five วัน เทียบกับ fifty nine วันสำหรับบริษัทขนาดกลาง และ 53 และ 50 วันสำหรับวิสาหกิจขนาดเล็กและรายย่อย ตามลำดับ นอกจากนี้ วิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดกลางยังมีบทบาทมากเกินไปในภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดจากวิกฤต เช่น ที่พักและบริการอาหาร การค้าปลีก และบริการส่วนบุคคล อย่างไรก็ตาม ในระยะยาว เยอรมนีจะต้องแก้ไขปัญหาหลายประการหากการเติบโตฟื้นตัวขึ้น ประการแรก จะต้องเร่งการเปลี่ยนแปลงพลังงาน ประการที่สอง เศรษฐกิจขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมหนักที่ใช้พลังงานมากเกินไป เยอรมนีจำเป็นต้องก้าวไปสู่การเป็นเศรษฐกิจที่อิงข้อมูลอย่างรวดเร็ว ประการที่สาม จะต้องมีกฎระเบียบและระบบราชการที่ก้าวก่ายน้อยลง และต้องมีการลงทุนภาครัฐในการวิจัยและพัฒนามากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีขั้นสูง นอกจากนี้ การส่งเสริมการย้ายถิ่นฐานของผู้มีทักษะเฉพาะด้านสามารถช่วยได้ เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในสิงคโปร์และญี่ปุ่น

Vidmantas Janulevičius ประธานสมาพันธ์นักอุตสาหกรรมผู้มีอิทธิพลชาวลิทัวเนีย เชื่อว่าภาวะเศรษฐกิจตกต่ำนี้เป็นผลมาจากปัจจัยที่ล้าหลังของปีที่แล้วในด้านสถานการณ์ทางภูมิรัฐศาสตร์และความผันผวนของราคาทรัพยากรพลังงาน ข้อมูลผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของลิทัวเนียสำหรับไตรมาสแรกของปี 2023 ได้รับการเผยแพร่แล้ว และแย่กว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ ผู้เชี่ยวชาญและนักเศรษฐศาสตร์ให้ความคิดเห็นและการตีความสาเหตุหลักของการเติบโตของ GDP ที่ติดลบในปัจจุบันในไตรมาสแรกของปี 2023 และการคาดการณ์ต่างๆ ว่าเศรษฐกิจของลิทัวเนียจะดำเนินไปอย่างไรในช่วงที่เหลือของปี การบรรยายสรุปให้ข้อมูลสรุปโดยละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันของเศรษฐกิจของลิทัวเนีย การบรรยายสรุปยังนำเสนอการเปรียบเทียบมุมมองของนักเศรษฐศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญต่างๆ ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปัจจุบันมีความรุนแรงหรือไม่รุนแรงเพียงใด ทั้งฟอรัมและหน่วยงานความมั่นคงด้านการป้องกันแห่งชาติได้รับการประกาศครั้งแรกใน Integrated Review Refresh 2023 ซึ่งมุ่งมั่นที่จะให้รัฐบาลทำงานใกล้ชิดกับธุรกิจมากขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าสหราชอาณาจักรยังคงเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดในโลกในการลงทุน การบรรยายสรุปของ NPSA ต่อฟอรัมเป็นส่วนหนึ่งของความทะเยอทะยานที่จะเข้าถึงองค์กรอื่นๆ อีกมากมายด้วยข้อมูลความปลอดภัยเชิงป้องกันที่ใช้งานง่าย ฟอรัมนี้มีความสำคัญสำหรับการแบ่งปันคำแนะนำที่นำโดยข่าวกรองกับธุรกิจต่างๆ และเราจะยังคงมีส่วนร่วมกับภาคอุตสาหกรรมต่อไปเพื่อรวบรวมคำติชมในขณะที่เราทำงานเพื่อปกป้องบริษัทในสหราชอาณาจักรจากภัยคุกคามความมั่นคงทางเศรษฐกิจ เมื่อวันจันทร์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงธุรกิจและการค้าเข้าร่วมกับผู้นำจากภาคส่วนที่สำคัญที่สุดของเศรษฐกิจสหราชอาณาจักร เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับความมั่นคงทางเศรษฐกิจที่ไม่เป็นความลับอีกต่อไปจากหน่วยงานความมั่นคงด้านการป้องกันแห่งชาติ ภายในปี 2060 ความสูญเสียทางเศรษฐกิจที่เกิดจากความร้อนของจีนอาจรวมประมาณ 1.5% ของ GDP ทั้งหมดภายใต้ภาวะโลกร้อน 1.5C, 3% ของภาวะโลกร้อนต่ำกว่า 2C และ 4.9% ของภาวะโลกร้อนต่ำกว่า 2.5C

U.S. Census Bureau มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลคุณภาพสูงในลักษณะที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าของเรา โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) ทำให้เกิดความล่าช้าซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมโรบ็อตมากเกินไปบนเว็บไซต์ Census อัตราพื้นที่ว่างให้เช่าร้อยละ 6.6 สูงกว่าอัตราในไตรมาสที่สี่ปี 2565 (ร้อยละ 5.8) เมื่อเทียบกับไตรมาสที่สี่ปี 2022 อัตราพื้นที่ว่างให้เช่าสูงกว่าในภาคใต้และตะวันตก และราคาไม่แตกต่างกันทางสถิติในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและมิดเวสต์ อัตราการเป็นเจ้าของบ้านร้อยละ sixty five.7 ไม่แตกต่างทางสถิติจากอัตราในไตรมาสที่สี่ปี 2565 (ร้อยละ sixty five.9) อัตราการเป็นเจ้าของบ้านเมื่อเทียบกับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 นั้นต่ำกว่าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตก สูงขึ้นในภาคใต้ และไม่แตกต่างกันทางสถิติในมิดเวสต์ ยอดขายค้าปลีกและบริการอาหารของสหรัฐในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 อยู่ที่ seven-hundred.7 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.6 เปอร์เซ็นต์ (/-0.5 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนก่อนหน้า กำไรหลังหักภาษีที่ปรับปรุงตามฤดูกาลสำหรับบริษัทค้าปลีกที่มีสินทรัพย์ 50 ล้านดอลลาร์ขึ้นไปอยู่ที่ forty eight.three พันล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับไตรมาสที่สี่ปี 2023 (ช่วง 3 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2024) เพิ่มขึ้น 4.4 ดอลลาร์ (/- 2.6) พันล้านจากไตรมาสที่สามปี 2023 (วันที่ 3 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 ตุลาคม 2023) คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าคงทนที่ผลิตในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้นหลังจากการลดลงสองเดือนติดต่อกัน เพิ่มขึ้น 3.7 พันล้านดอลลาร์หรือ 1.4 เปอร์เซ็นต์เป็น 277.9 พันล้านดอลลาร์

สัญลักษณ์นี้แสดงถึงลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของรัฐบาล การเชื่อมโยงของเราไปยังเว็บไซต์เหล่านี้ไม่ถือเป็นการรับรองผลิตภัณฑ์ บริการ หรือข้อมูลใดๆ ที่พบในเว็บไซต์เหล่านั้น เมื่อคุณเชื่อมโยงไปยังไซต์อื่น คุณจะต้องปฏิบัติตามนโยบายของไซต์ใหม่ ยอดขายของผู้ค้าส่งในเดือนมกราคม 2567 อยู่ที่ 657.2 พันล้านดอลลาร์ ลดลง 1.7 เปอร์เซ็นต์ (/- 0.4 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนที่แล้ว สินค้าคงเหลือ ณ สิ้นเดือนอยู่ที่ 895.1 พันล้านดอลลาร์ ลดลง 0.3 เปอร์เซ็นต์ (/- 0.2 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนที่แล้ว กำไรหลังหักภาษีที่ปรับตามฤดูกาลของบริษัทผู้ผลิตอยู่ที่ 194.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ลดลง 30.2 พันล้านดอลลาร์ (/- 1.5) พันล้านจากไตรมาสที่สามของปี 2566 การบรรยายสรุปรายเดือนเกี่ยวกับสถานการณ์และแนวโน้มเศรษฐกิจโลกเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการติดตามและวิเคราะห์ของแผนกติดตามเศรษฐกิจโลก (GEMB) ในแผนกวิเคราะห์และนโยบายเศรษฐกิจ (EAPD) ของ UN DESA ปัญหานี้ซึ่งอิงตามรายงานสถานการณ์และแนวโน้มเศรษฐกิจโลกปี 2024 ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ four มกราคม จัดทำโดย Ingo Pitterle ภายใต้การดูแลของ Hamid Rashid (หัวหน้า, GEMB) และคำแนะนำทั่วไปของ Shantanu Mukherjee (ผู้อำนวยการ, EAPD) ในแต่ละสัปดาห์เราจะสรุปข่าวเวียดนามที่สำคัญล่าสุด ที่กำลังพัฒนา และสำคัญให้เป็นข่าวย่อยที่อ่านง่าย นี่คือสรุปข่าวเด่นของเวียดนามล่าสุด FT News Briefing เป็นบทสรุปของเรื่องราวทางธุรกิจระดับโลกที่สำคัญที่สุดที่คุณต้องรู้ในวันข้างหน้า จัดทำโดย Marc Filippino และพร้อมให้บริการทุกเช้าวันธรรมดาทุกที่ที่คุณได้รับพอดแคสต์ ติดต่อเราได้ที่

แม้ว่าการระบุความเสี่ยงต่อแนวโน้มเศรษฐกิจจะเป็นสิ่งที่ดีเสมอไป แต่บ่อยครั้งที่ผู้เล่นในตลาดเข้าใจผิดกับสภาพของต้นไม้สองสามต้น—มีปัญหาอยู่โดดเดี่ยวอยู่เสมอ—เกี่ยวกับสุขภาพของป่าไม้ สังคมอเมริกันให้ความสำคัญกับการเป็นผู้ประกอบการและธุรกิจเป็นอย่างมาก การเป็นผู้ประกอบการคือการเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งสามารถนิยามได้ว่าเป็น “ผู้ที่รับนวัตกรรม การเงิน และความเฉียบแหลมทางธุรกิจในความพยายามที่จะเปลี่ยนนวัตกรรมให้เป็นสินค้าทางเศรษฐกิจ” ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดองค์กรใหม่หรืออาจเป็นส่วนหนึ่งของการฟื้นฟูองค์กรที่เติบโตเต็มที่เพื่อตอบสนองต่อโอกาสที่รับรู้ได้[427] ผู้ประกอบการชาวอเมริกันยังมีส่วนร่วมในการให้บริการสาธารณะผ่านความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนอีกด้วย กฎระเบียบของธนาคารในสหรัฐอเมริกามีการกระจายตัวอย่างมากเมื่อเทียบกับประเทศ G10 อื่นๆ ซึ่งประเทศส่วนใหญ่มีหน่วยงานกำกับดูแลธนาคารเพียงแห่งเดียว ในสหรัฐอเมริกา การธนาคารได้รับการควบคุมทั้งในระดับรัฐบาลกลางและระดับรัฐ สหรัฐอเมริกายังมีสภาพแวดล้อมด้านการธนาคารที่ได้รับการควบคุมอย่างเข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อย่างไรก็ตาม กฎระเบียบหลายข้อไม่เกี่ยวข้องกับความถูกต้อง แต่มุ่งเน้นไปที่ความเป็นส่วนตัว การเปิดเผย การป้องกันการฉ้อโกง การต่อต้านการฟอกเงิน การต่อต้านการก่อการร้าย การให้กู้ยืมโดยใช้อัตราดอกเบี้ย และการส่งเสริมการให้กู้ยืมแก่กลุ่มผู้มีรายได้น้อย

เศรษฐกิจของมุมไบพึ่งพาภาคการธนาคาร ประกันภัย และบริการทางการเงิน สินค้าบรรจุภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค การค้าในท่าเรือ บริการไอที และอุตสาหกรรมภาพยนตร์บอลลีวูด นอกจากนี้ มุมไบยังเป็นที่ตั้งของสถาบันการเงิน ธนาคาร และตลาดหลักทรัพย์รายใหญ่ทุกแห่ง และเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่หรือสำนักงานบริหารของบริษัท กลุ่มบริษัท และองค์กรข้ามชาติชั้นนำส่วนใหญ่ของอินเดีย การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นสามารถช่วยให้ประเทศกำลังพัฒนาลดการหลีกเลี่ยงและการหลีกเลี่ยงภาษีได้ ในระยะกลาง รัฐบาลจะต้องเพิ่มรายได้ผ่านรายได้ที่ก้าวหน้ามากขึ้น ความมั่งคั่ง และภาษีสีเขียว เศรษฐกิจหลายแห่งยังต้องปรับปรุงประสิทธิภาพของการใช้จ่ายทางการคลังและประสิทธิผลของเงินอุดหนุน และกำหนดเป้าหมายโครงการคุ้มครองทางสังคมที่ดีขึ้น ประเทศที่มีรายได้น้อยและประเทศที่มีรายได้ปานกลางซึ่งมีสถานการณ์ทางการเงินที่อ่อนแอจะต้องได้รับการบรรเทาหนี้และการปรับโครงสร้างเพื่อหลีกเลี่ยงวิกฤตหนี้ที่ร้ายแรงและวงจรการลงทุนที่อ่อนแอที่ยืดเยื้อ การเติบโตที่ช้า และภาระการบริการหนี้ที่สูง ในทำนองเดียวกัน รัฐบาล ธนาคารกลาง และหน่วยงานกำกับดูแลใช้เครื่องมือนโยบายต่างๆ เพื่อช่วยเหลือสถาบันการเงิน และป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่กระจายจากภาคการเงินไปยังส่วนอื่นๆ ของเศรษฐกิจ ธนาคารกลางปรับลดอัตราดอกเบี้ยและปรับสภาพสภาพคล่อง ทำให้ธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร เช่น ผู้ให้กู้สินเชื่อรายย่อยสามารถรีไฟแนนซ์ตัวเองได้ง่ายขึ้น ดังนั้นจึงช่วยให้พวกเขาสามารถจัดหาสินเชื่อให้กับครัวเรือนและธุรกิจต่อไปได้ สี่ศตวรรษก่อน เยอรมนีมักถูกเรียกว่าคนป่วยแห่งยุโรป จากนั้น ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีแกร์ฮาร์ด ชโรเดอร์ ได้มีการดำเนินการปฏิรูปตลาดแรงงานหลายครั้ง ซึ่งส่งผลกระทบเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญต่อการเติบโตของผลผลิต ส่งผลให้เศรษฐกิจของเยอรมนีเติบโตในอัตราที่ดี อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน GDP ที่แท้จริงแทบจะไม่สูงกว่าระดับก่อนเกิดการระบาดใหญ่เลย รายงานของสถาบัน IFO ตั้งข้อสังเกตว่าถึงแม้การจ้างงานจะเพิ่มขึ้น แต่จำนวนชั่วโมงทำงานโดยเฉลี่ยกลับลดลง (ส่วนหนึ่งเนื่องมาจาก “อัตราการเจ็บป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว”) ซึ่งหมายความว่าไม่มีการเพิ่มชั่วโมงทำงาน อีกทั้งผลผลิตของแรงงานก็ซบเซา

อ่าน “คำถามมหภาค 10 ข้อสำหรับปี 2567” ใน Capital Market Outlook วันที่ 2 มกราคม เพื่อค้นหาคำตอบและดูว่าอาจมีเรื่องน่าประหลาดใจอื่นๆ ที่อาจผลักดันตลาดให้สูงขึ้นในปี 2567 “อย่าหยุดการลงทุนชั่วคราวหรือแยกออกจากกลยุทธ์ระยะยาวของคุณ แต่ควรพิจารณาภูมิศาสตร์การเมืองควบคู่กับรายได้ของบริษัท การประเมินมูลค่า และตัวชี้วัดอื่นๆ เมื่อตัดสินใจลงทุน” Quinlan แนะนำ ชมวิดีโอ “การถอดรหัสตลาด” ด้านบนเพื่อดูเคล็ดลับในการรวมภูมิศาสตร์การเมืองเข้ากับการตัดสินใจลงทุนของคุณ ดูวิดีโอด้านบนเพื่อดูว่าเมื่อใดที่ CIO เชื่อว่า Fed จะมีการเปลี่ยนแปลงในที่สุด  สิ่งที่อาจส่งผลต่อตลาด และคุณจะเตรียมตัวอย่างไร และรับชมซีรีส์ออดิโอแคสต์ Market Update ของ CIO เพื่อรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเศรษฐกิจและตลาดเป็นประจำ

Brief economic news

การเปลี่ยนแปลงจากเศรษฐกิจที่มีผลรวมเป็นศูนย์ไปสู่ผลบวกเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์เศรษฐกิจ (ฉันเขียนถึงเรื่องนี้ที่นี่) และทำให้ทั้งสังคมสามารถละทิ้งความยากจนข้นแค้นในอดีตไว้เบื้องหลังได้ ข้อดีของข้อมูลการสำรวจครัวเรือนที่มีต่อ GDP ต่อหัวก็คือ สามารถจับความไม่เท่าเทียมกันของรายได้ภายในประเทศได้ คุณสำรวจความไม่เท่าเทียมนี้ได้ด้วยแผนภูมินี้โดยสลับเพื่อดูข้อมูลของแต่ละประเทศผ่านปุ่ม “เปลี่ยนประเทศ” คนที่ยากจนที่สุดในโลกจำนวนมากต้องพึ่งพาการทำเกษตรกรรมแบบยังชีพและไม่มีรายได้เป็นตัวเงิน เพื่อคำนึงถึงเรื่องนี้และทำการเปรียบเทียบมาตรฐานการครองชีพอย่างยุติธรรม นักสถิติที่สร้างตัวเลขเหล่านี้จะประมาณมูลค่าเงินของการผลิตที่บ้านและเพิ่มเข้าไปในรายได้

กฎระเบียบว่าด้วยการกำหนดมาตรฐานและการส่งเสริมกระแสข้อมูลข้ามพรมแดน (ฉบับร่างเพื่อแสดงความคิดเห็น) (“ร่างข้อบังคับ”) เสนอกลไกหลายประการในการผ่อนคลายข้อกำหนดสำหรับบริษัทต่างๆ ในการส่งออกข้อมูลไปต่างประเทศ ปัจจุบัน เมืองนี้ให้บริการโดยสนามบินนานาชาติ Chhatrapati Shivaji เท่านั้น โดยบริหารจัดการผู้โดยสารได้จำนวน 51.fifty eight ล้านคนในปี 2566 เพื่อจัดการกับข้อกังวลเรื่องความแออัดที่สนามบินแห่งเดียวในมุมไบ สนามบินเพิ่มเติมอยู่ระหว่างการก่อสร้างในนาวีมุมไบดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น คาดว่าจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในเดือนธันวาคม 2567 โดยกำหนดกำลังการผลิตเบื้องต้นไว้ที่ 20 ล้านคนต่อปี โดยมีศักยภาพในการขยายเพื่อรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 90 ล้านคนและสินค้า 2.5 ล้านตันต่อปีภายในปี 2575 โครงการโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญใหม่และที่กำลังจะมีขึ้นในเขตมหานครมุมไบคือลิงก์มุมไบทรานส์ฮาร์เบอร์ การก่อตั้งเมืองใหม่ – เรียกว่า ‘มุมไบที่สาม’; สนามบินนานาชาตินาวีมุมไบ ซึ่งเป็นสนามบินสีเขียวและคาดว่าจะรองรับผู้โดยสารจำนวน 20 ล้านคนต่อปีในระยะเริ่มแรก โครงการถนนชายฝั่งมุมไบ – ตามแนวชายทะเลด้านตะวันตก และ Aqua Line three ของเครือข่ายรถไฟใต้ดินมุมไบ ซึ่งมีเส้นทางครอบคลุมเส้นทาง Colaba-Bandra-SEEPZ ((Santacruz Electronics Export Processing Zone) และจะสร้างการเชื่อมต่อระหว่างศูนย์กลางทางการเงินหลักของเมืองมุมไบ ได้แก่ Nariman Point, Bandra-Kurla-Complex, Fort , วอร์ลี , Parel ตอนล่าง และ Goregaon จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ มุมไบเผชิญกับความท้าทายอันเนื่องมาจากโครงสร้างพื้นฐานที่ไม่เพียงพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่งผลกระทบต่อการเชื่อมต่อและความแออัด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เมืองนี้กำลังลงทุนจำนวนมากมูลค่าประมาณ 3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในโครงการต่างๆ ที่มุ่งปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้สอดคล้องกับเมืองอื่นๆ ทั่วโลกมากขึ้น ระหว่างเดือนตุลาคม 2562 ถึงกันยายน 2566 รัฐมหาราษฏระดึงดูด FDI ได้ 61.ninety two พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (เงินทุนไหลเข้า ทุนจดทะเบียนของหน่วยงานที่ไม่ได้จดทะเบียน กำไรจากการลงทุนใหม่ และทุนอื่น ๆ )

สุขภาพที่ดี สถานที่อยู่อาศัย การเข้าถึงการศึกษา โภชนาการ ความสัมพันธ์ทางสังคม ความเคารพ สันติภาพ สิทธิมนุษยชน สภาพแวดล้อมที่ดี และความสุข นี่เป็นเพียงบางแง่มุมที่เราใส่ใจในชีวิตของเรา USAFacts เป็นโครงการริเริ่มของพลเมืองที่ไม่แสวงหาผลกำไรและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ซึ่งทำให้ข้อมูลของรัฐบาลเป็นเรื่องง่ายสำหรับชาวอเมริกันทุกคนในการเข้าถึงและทำความเข้าใจ ในภาพยนตร์ ผู้ผลิตชาวอเมริกันสร้างภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในโลกเกือบทั้งหมด ศิลปินเพลงที่ขายดีที่สุดในโลกหลายรายอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา บริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดบางแห่งในอเมริกา ได้แก่ The Walt Disney Company, Warner Bros. แม้ว่าการออก STB เพิ่มเติมจะช่วยเพิ่มเงินทุนอย่างมีนัยสำคัญให้กับรัฐบาลท้องถิ่น และด้วยเหตุนี้จึงช่วยให้เศรษฐกิจท้องถิ่นเติบโต แต่เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลกลางก็มีความชัดเจนว่าเงินทุนดังกล่าวมีไว้เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์และป้องกันภัยพิบัติ ดังนั้นจึงไม่ใช่การกระตุ้นโดยตรง เงินทุนเพิ่มเติมมีไว้เพื่อสนับสนุนรัฐบาลท้องถิ่นในการฟื้นฟูและการฟื้นฟูหลังภัยพิบัติ ชดเชยข้อบกพร่องในการป้องกัน การลด และการบรรเทาภัยพิบัติ และปรับปรุงความยืดหยุ่นของจีนต่อภัยพิบัติทางธรรมชาติ การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากหลายพื้นที่ของจีนประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

อุตสาหกรรมเหล่านี้ไม่เพียงตั้งอยู่ในภูมิภาคที่มีภาวะโลกร้อนอย่างมีนัยสำคัญ แต่ยังนำเข้าผลิตภัณฑ์หลักต้นน้ำจำนวนมากจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แอฟริกา และอเมริกาใต้ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่คาดว่าจะเผชิญกับความผันผวนของการผลิตที่เกิดจากอุณหภูมิสูงมากขึ้น โดยรวมแล้ว ความสูญเสียทางอ้อมถือเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของความสูญเสียทางเศรษฐกิจของจีน ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของความสูญเสียทั้งหมด เราประเมินความสูญเสียทางเศรษฐกิจที่คาดหวังในสามสถานการณ์ เรียกว่า “เส้นทางเศรษฐกิจและสังคมที่ใช้ร่วมกัน” (SSP) ซึ่งครอบคลุมอนาคตอย่างกว้างๆ ภายใต้การปล่อยก๊าซที่ต่ำมาก ปานกลาง และสูงมาก เราจะติดต่อกลับไปพร้อมข้อมูลล่าสุดว่าประธานาธิบดีไบเดนและฝ่ายบริหารของเขาทำงานเพื่อชาวอเมริกันอย่างไร รวมถึงวิธีที่คุณจะมีส่วนร่วมและช่วยให้ประเทศของเรากลับมาดียิ่งขึ้น

การค้าระหว่างประเทศเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยประเทศนี้เป็นทั้งผู้นำเข้าและส่งออกสินค้าและบริการรายใหญ่ อย่างไรก็ตาม นโยบายการค้าได้หันมากีดกันทางการค้ามากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยประเทศถอนการเจรจาเพื่อเข้าร่วมข้อตกลงการค้า CPTPP และติดอยู่กับสงครามการค้าและเทคโนโลยีกับจีน เมื่อให้ข้อมูลเชิงลึกโดยละเอียดเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของภาคธุรกิจจริง รัฐมนตรีเปิดเผยว่า GDP ปี 2566 ขยายตัว 2.9% เกินกว่าที่คาดการณ์ไว้เบื้องต้น เขาเน้นย้ำถึงการมีส่วนร่วมที่สำคัญของภาคบริการและการเกษตรต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันก็ยอมรับความท้าทายในภาคอุตสาหกรรมด้วย อามิน อดัม สรุปลำดับความสำคัญที่สำคัญสำหรับปี 2024 รวมถึงการคงแนวทางการดำเนินการตามแผนการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ได้รับการสนับสนุนจาก IMF หลังสถานการณ์โควิด-19 (PC-PEG) การดำเนินการตามโครงการปรับโครงสร้างหนี้ภายนอกให้เสร็จสิ้นอย่างรวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพการระดมรายได้ในประเทศ และดำเนินกลยุทธ์การเติบโตของภาครัฐโดยมุ่งเน้นการพัฒนา SME Retirement and Personal Wealth Solutions เป็นธุรกิจการเกษียณอายุแบบสถาบันของ Bank of America Corporation (“BofA Corp”) ที่ดำเนินงานภายใต้ชื่อ “Bank of America” บริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุนและนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ให้บริการโดยบริษัทในเครือที่ไม่ใช่ธนาคารของ BofA Corp. ซึ่งรวมถึง Merrill Lynch, Pierce, Fenner Chief Investment Office (CIO) เป็นผู้นำทางความคิดในด้านการบริหารความมั่งคั่ง กลยุทธ์การลงทุน และตลาดโลก โซลูชั่นการจัดการพอร์ตโฟลิโอ ความรอบคอบ; และการกำกับดูแลโซลูชันและการวิเคราะห์ข้อมูล มุมมองของ CIO ได้รับการพัฒนาสำหรับ Bank of America Private Bank ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของ Bank of America, N.A. ภูมิปัญญาดั้งเดิมในหมู่นักเศรษฐศาสตร์จำนวนมากและผู้สังเกตการณ์ชาวจีนคนอื่นๆ คือการที่จีนจำเป็นต้องมุ่งสู่การเติบโตตามความต้องการของผู้บริโภค แต่นั่นดูเหมือนจะไม่ใช่นโยบายของรัฐบาล แต่นโยบายใหม่คือการเพิ่มกำลังการผลิตในการผลิตเทคโนโลยีขั้นสูง โดยมีเป้าหมายในการส่งออกผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น ในบรรดาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่รัฐบาลมุ่งเน้น ได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไร้คนขับ แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า เซมิคอนดักเตอร์ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ AI และเทคโนโลยีชีวภาพ

สิ่งนี้แสดงให้เราเห็นว่านวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพิ่มผลผลิตได้อย่างไร และการผลิตที่เพิ่มขึ้นทำให้ราคาไม่แพงมากขึ้นได้อย่างไร มันเพิ่มทางเลือกที่ผู้คนมีได้อย่างไร ก่อนการประดิษฐ์แท่นพิมพ์ในศตวรรษที่ 15 ราคามักจะสูงพอๆ กับการทำงานหลายเดือน การที่หนังสือไม่สามารถหาซื้อได้สำหรับเกือบทุกคนไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลย สอดคล้องกับสิ่งที่เราเห็นก่อนหน้านี้ว่านักเขียนต้องใช้เวลาหลายเดือนในการผลิตหนังสือเล่มเดียว คุณสามารถสลับแผนภูมินี้ไปยังประเทศใดก็ได้ในโลกผ่านตัวเลือก “เปลี่ยนประเทศ” คุณจะพบว่าเมื่อพิจารณาจากตัวชี้วัดนี้ บางประเทศมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว เช่น อินโดนีเซีย ในขณะที่ประเทศอื่นมีการเติบโตเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เช่น ชาด วิธีหนึ่งที่เป็นไปได้ในการวัดการเติบโตคือการจัดทำรายการผลิตภัณฑ์เฉพาะบางอย่างที่ผู้คนต้องการ และดูว่าส่วนแบ่งของประชากรใดบ้างที่สามารถเข้าถึงได้ เพื่อยกตัวอย่างที่เป็นรูปธรรมเพียงตัวอย่างเดียวของประเภทของการพิจารณาที่ทำให้การอภิปรายเกี่ยวกับคำจำกัดความเฉพาะเจาะจงเป็นเรื่องยาก เรามาดูกันว่าขอบเขตการผลิตในภาคที่อยู่อาศัยนั้นถูกวาดไว้อย่างไร

งานด้านสันทนาการและงานบริการเพิ่มขึ้น 49,000 ตำแหน่ง ขณะที่งานภาครัฐเพิ่มขึ้น seventy one,000 ตำแหน่ง อุตสาหกรรมการผลิตและข้อมูลไม่มีการเปลี่ยนแปลงสุทธิ นัยของนโยบายที่เชื่อมโยงกับการประมาณการเงินเดือนในเดือนมีนาคมก็คือ เศรษฐกิจได้เข้าถึงการจ้างงานเต็มรูปแบบแล้ว ซึ่งเป็นระดับการจ้างงานสูงสุดที่สอดคล้องกันโดยไม่ทำให้อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น และขณะนี้ วงจรที่ดีที่ช่วยเพิ่มผลผลิตและลดอัตราเงินเฟ้อก็เป็นไปได้แล้ว ระบบขนส่งมวลชนคิดเป็น 9% ของการเดินทางไปทำงานทั้งหมดของสหรัฐอเมริกา[332] [333] การขนส่งสินค้าทางรถไฟกว้างขวาง แม้ว่าผู้โดยสารจำนวนค่อนข้างน้อย (ประมาณ 31 ล้านคนต่อปี) ใช้รถไฟระหว่างเมืองในการเดินทาง ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากความหนาแน่นของประชากรต่ำทั่วทั้งพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้โดยสารบนแอมแทร็กซึ่งเป็นระบบรถไฟโดยสารระหว่างเมืองระดับชาติ เพิ่มขึ้นเกือบ 37% ระหว่างปี พ.ศ. 2553 [336] นอกจากนี้ การพัฒนารถไฟฟ้ารางเบายังเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา[337] ขณะนี้รัฐแคลิฟอร์เนียกำลังสร้างระบบรถไฟความเร็วสูงระบบแรกของประเทศ ใน a hundred and eighty ปีที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกาเติบโตขึ้นจนกลายเป็นเศรษฐกิจอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีการบูรณาการ คิดเป็นประมาณหนึ่งในห้าของเศรษฐกิจโลก ในกระบวนการดังกล่าว GDP ต่อหัวของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นแซงหน้าประเทศอื่นๆ มากมาย โดยเข้ามาแทนที่จักรวรรดิอังกฤษที่อยู่ด้านบนสุด เศรษฐกิจยังคงรักษาค่าแรงไว้สูง ดึงดูดผู้อพยพหลายล้านคนจากทั่วทุกมุมโลก[83] ในช่วงทศวรรษที่ 1820 และ 1830 การผลิตจำนวนมากได้เปลี่ยนเศรษฐกิจส่วนใหญ่จากช่างฝีมือมาเป็นโรงงาน กฎระเบียบใหม่ของรัฐบาลเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสิทธิบัตร ผู้ใช้สามารถสร้างแผนที่ที่แสดงตัวบ่งชี้การเข้าถึงอาหารโดยการสำรวจสำมะโนประชากรโดยใช้มาตรการและตัวบ่งชี้การเข้าถึงซูเปอร์มาร์เก็ตที่แตกต่างกัน เช่น รายได้ ระยะทาง และความพร้อมของยานพาหนะ

ข้อมูลเกี่ยวกับประชากร รายได้ ความยากจน ความมั่นคงทางอาหาร การศึกษา การจ้างงาน ตัวชี้วัดฟาร์ม สินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำ และอื่นๆ เอกสารข้อเท็จจริงของรัฐได้รับการอัปเดตเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2024 เพื่อแก้ไขตัวชี้วัดทางการเงินของฟาร์มและการประมาณการสินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำ Ben Harris เขียนใน Los Angeles Times ว่าเหตุใดการขาดแคลนที่อยู่อาศัยจึงเป็นปัจจัยสำคัญเบื้องหลังต้นทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในยุคการแพร่ระบาด นักวิเคราะห์อิสระเห็นพ้องกันว่า ในเดือนพฤศจิกายน หลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งในไตรมาสที่สองและสาม IMF ได้แก้ไขการคาดการณ์การเติบโตของ GDP เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 5.2 เป็นร้อยละ 5.4 เมื่อเทียบเป็นรายปี หนึ่งเดือนก่อนหน้านี้ ซิตี้กรุ๊ปได้แก้ไขการคาดการณ์เพิ่มขึ้นจาก 5 เปอร์เซ็นต์เป็น 5.three เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปี อย่างไรก็ตาม การออกพันธบัตรเพิ่มเติมอาจเป็นการเคลื่อนไหวเชิงปฏิบัติเพื่อรักษาการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานที่มั่นคงในไตรมาสสุดท้ายของปี เนื่องจากรัฐบาลท้องถิ่นหมดเครื่องมือทางการเงินสำหรับโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญอีกชนิดหนึ่ง นั่นคือพันธบัตรวัตถุประสงค์พิเศษ (SPB)

อินเดียกำลังทำงานร่วมกับ ILO เพื่อกำหนดมาตรฐานค่าจ้างยังชีพที่ครอบคลุมค่าที่อยู่อาศัย ค่ารักษาพยาบาล อาหาร การศึกษา และค่าเสื้อผ้า เป้าหมายคือการทำให้สิ่งนี้พร้อมภายในปี 2568 พื้นที่ทำงานและสำนักงานโคเวิร์กกิ้งที่ยืดหยุ่นมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในเมืองระดับ 1 และระดับ 2 ในอินเดีย ซึ่งได้รับแรงหนุนจากความต้องการขององค์กร เราหารือเกี่ยวกับแนวโน้มตลาดสำหรับกลุ่มอสังหาริมทรัพย์นี้ในปี 2567 และ 2568 สมาชิกของ Conference Board จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการเต็มรูปแบบที่นำเสนอ Trusted Insights สำหรับ What’s Ahead TM รวมถึงเว็บคาสต์ สิ่งพิมพ์ ข้อมูลและการวิเคราะห์ พร้อมส่วนลดสำหรับการประชุมและกิจกรรมต่างๆ อินเดียเป็นหนึ่งในสามจุดหมายปลายทางการลงทุนที่ได้รับการปรับปรุงมากที่สุด ตามรายงานล่าสุดจาก Economist Intelligence Unit ซึ่งระบุถึงความน่าดึงดูดของประเทศนี้ด้วยขนาดตลาดในประเทศและกำลังการผลิตแรงงาน

เขาเน้นย้ำถึงความสำคัญของการบรรยายสรุปประจำเดือน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการเพื่อเพิ่มความโปร่งใสให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และสร้างฉันทามติในการเดินทางเพื่อฟื้นฟูและรักษาเสถียรภาพของเศรษฐกิจมหภาค การวิเคราะห์และบทสรุปเกี่ยวกับเศรษฐกิจของฟาร์มและพื้นที่ชนบทต่อไปนี้อิงตามเครือข่ายข้อมูลการบัญชีฟาร์ม (FADN) จนถึงปี 2021 ดูสิ่งพิมพ์ล่าสุดเพิ่มเติมได้ใน “ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง” Bank of America เข้าร่วมในหลักการกำกับดูแลตนเองของ Digital Advertising Alliance (“DAA”) สำหรับการโฆษณาตามพฤติกรรมออนไลน์ และใช้ไอคอนตัวเลือกการโฆษณาบนโฆษณาตามพฤติกรรมของเราบนไซต์บุคคลที่สามที่ไม่เกี่ยวข้อง (ไม่รวมโฆษณาที่ปรากฏบนแพลตฟอร์มที่ไม่ยอมรับ ไอคอน) โฆษณาที่แสดงในนามของเราโดยบริษัทเหล่านี้ไม่มีข้อมูลส่วนบุคคลที่ไม่ได้เข้ารหัส และเราจำกัดการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลโดยบริษัทที่ให้บริการโฆษณาของเรา หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเลือกโฆษณา หรือเลือกไม่รับการโฆษณาตามความสนใจกับเว็บไซต์บุคคลที่สามที่ไม่ใช่พันธมิตร โปรดไปที่ YourAdChoices ที่ขับเคลื่อนโดย DAA หรือผ่านเครื่องมือเลือกไม่รับของ Network Advertising Initiative นอกจากนี้คุณยังสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์แต่ละแห่งเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลและแนวปฏิบัติด้านความเป็นส่วนตัวและตัวเลือกในการยกเลิก เรามุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการที่คุณอาจพบว่าน่าสนใจและมีประโยชน์ โฆษณาตามความสัมพันธ์และการโฆษณาตามพฤติกรรมออนไลน์ช่วยให้เราทำเช่นนั้นได้ บริการการจัดการความไว้วางใจ ความไว้วางใจ และการลงทุน รวมถึงสินทรัพย์ที่ได้รับการจัดการโดยทีมบริหารสินทรัพย์พิเศษ ให้บริการโดย Bank of America, N.A., สมาชิก FDIC และบริษัทในเครือของ Bank of America Corporation (“BofA Corp”) และตัวแทนที่ถือหุ้นทั้งหมด

สินค้าและบริการส่วนใหญ่ในรายการยาวๆ ข้างต้นเป็นประเภททางเศรษฐกิจที่ไม่มีข้อโต้แย้ง ทุกอย่างตั้งแต่หลอดไฟและเฟอร์นิเจอร์ในบ้านของคุณ ไปจนถึงถนนและสะพานที่เชื่อมต่อบ้านของคุณกับส่วนอื่นๆ ของโลก สิ่งเหล่านี้หายากเมื่อเทียบกับความต้องการและต้องถูกผลิตโดยใครสักคน การผลิตของพวกเขาสามารถมอบหมายได้และผู้ที่ต้องการก็ถือว่ามีประโยชน์ แต่แล้วในศตวรรษที่ 15 ช่างทอง โยฮันเนส กูเทนแบร์ก ได้ผสมผสานแนวคิดเรื่องตัวอักษรที่เคลื่อนย้ายได้เข้ากับกลไกที่เขารู้จากโรงรีดไวน์ในบ้านเกิดของเขา ทรงพัฒนาโรงพิมพ์ กูเทนแบร์กได้พัฒนาเทคโนโลยีการผลิตแบบใหม่ และทำให้สิ่งต่างๆ เปลี่ยนไปอย่างมาก แทนที่จะใช้เวลาหลายเดือนเพื่อผลิตหนังสือเล่มเดียว ตอนนี้คนงานสามารถผลิตหนังสือได้หลายเล่มต่อวัน ประเทศ PEPFAR เกือบทั้งหมดเผชิญกับการหดตัวของ GDP ในปี 2020 เมื่อเทียบกับปี 2019 และหลายประเทศมีอาการแย่กว่าประเทศอื่นๆ ทางเศรษฐกิจและภูมิภาค อย่างไรก็ตาม ในฐานะกลุ่มประเทศ PEPFAR ประสบปัญหาการหดตัวน้อยกว่าเศรษฐกิจโลกในปี 2020 ขณะนี้ Federal Reserve อยู่ในตำแหน่งที่ดีในการลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่เข้มงวดซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของธนาคารกลางที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยสามครั้งในปีนี้ นอกจากนี้ การแก้ไขประมาณการเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ส่งผลให้มีงานเพิ่มขึ้นสุทธิ 22,000 ตำแหน่งในทั้งสองเดือนรวมกัน การเติบโตของรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงชะลอตัวลงเป็น four.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากตัวเลขรายเดือนเพิ่มขึ้น 0.3%

จำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้กำหนดนโยบายจะต้องตระหนักและพิจารณาการเพิ่มขึ้นของอุปทานแรงงานผ่านช่องทางการย้ายถิ่นฐานและประสิทธิภาพการผลิตที่เพิ่มขึ้นเมื่อกำหนดนโยบายเพื่อหลีกเลี่ยงการชะลอตัวที่ไม่จำเป็นและการว่างงานที่เพิ่มขึ้น รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมเอกชนทั้งหมด (ซึ่งไม่รวมพนักงานของรัฐ) ยกเว้นด้านการศึกษาและบริการด้านสุขภาพ ซึ่งรายได้ลดลง 1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งลดลงจากอัตราในเดือนมิถุนายน 2565 ที่ 9.1% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 12 เดือนในรอบ forty ปี Shelter เป็นผู้มีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในการเติบโตของอัตราเงินเฟ้อรายเดือนในช่วงเกือบปี 2023 ส่วนน้ำมันเบนซินมีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในเดือนสิงหาคม สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับสองของโลก โดยมีผลผลิตทางอุตสาหกรรมในปี 2013 อยู่ที่ 2.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ผลผลิตการผลิตของบริษัทมีมากกว่าเยอรมนี ฝรั่งเศส อินเดีย และบราซิลรวมกัน[314]อุตสาหกรรมหลักของบริษัท ได้แก่ การเงิน เทคโนโลยีสารสนเทศ ปิโตรเลียม เหล็ก รถยนต์ เครื่องจักรก่อสร้าง การบินและอวกาศ เครื่องจักรกลการเกษตร โทรคมนาคม เคมีภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร การแปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภค ไม้แปรรูป เหมืองแร่ และอาวุธยุทโธปกรณ์ ตารางรายงานประจำปีประกอบด้วยอนุกรมเวลาของข้อมูลอุปทานและการใช้ต่อปีต่อหัวสำหรับผักสดและแปรรูป และสำหรับพืชผลแห้ง รวมถึงการผลิต การส่งออก การนำเข้า การใช้กำลังการผลิตต่อหัว และราคาของสหรัฐอเมริกา

ในส่วนของภาคภายนอก รัฐมนตรีรายงานความคืบหน้าการปรับปรุงดุลบัญชีเดินสะพัด ดุลการค้า และทุนสำรองระหว่างประเทศ เขาเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการฟื้นฟูความยั่งยืนของหนี้ในระยะยาวผ่านความพยายามในการปรับโครงสร้างหนี้อย่างครอบคลุม เขาเน้นย้ำถึงการพัฒนาเชิงบวกในเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยสังเกตการเติบโตของ GDP ที่ฟื้นตัวได้ อัตราเงินเฟ้อที่ลดลง อัตราแลกเปลี่ยนที่มีเสถียรภาพ ทุนสำรองระหว่างประเทศขั้นต้นที่ดีขึ้น และการรวมการคลัง ควรสังเกตว่าการลงทุนเมื่อเร็วๆ นี้ของจีนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกาได้เปลี่ยนมาสู่พลังงานทดแทนและเทคโนโลยีการทำเหมืองที่ปล่อยมลพิษต่ำ มากกว่าโครงการถ่านหินและโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ สิ่งนี้จะช่วยสร้างความยืดหยุ่นต่อสภาพภูมิอากาศและสร้างห่วงโซ่อุปทานระดับโลกที่มีเสถียรภาพมากขึ้น

ในอดีต ก่อนที่สังคมจะประสบความสำเร็จในการเติบโตทางเศรษฐกิจ วิธีเดียวที่ใครก็ตามจะร่ำรวยขึ้นได้ก็คือการที่คนอื่นยากจนลง เศรษฐกิจเป็นเกมที่มีผลรวมเป็นศูนย์ ในสังคมที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจ สิ่งนี้จะไม่เป็นเช่นนั้นอีกต่อไป เมื่อรายได้เฉลี่ยเพิ่มขึ้น ก็เป็นไปได้ที่ผู้คนจะร่ำรวยขึ้นโดยที่ไม่มีใครจนลง ก่อนที่เราจะกลับไปสู่คำถามเรื่องการเติบโตทางเศรษฐกิจ เรามาดูกันว่าการวัดรายได้ที่แท้จริงเหล่านี้บอกเราเกี่ยวกับความไม่เท่าเทียมกันทางเศรษฐกิจในโลกปัจจุบันอย่างไร Brusuelas เป็นสมาชิกคนหนึ่งของคณะพยากรณ์ของ Wall Street Journal และคณะกรรมการบริหารของ UCLA Anderson School of Management โดยบรรยายสรุปแก่สมาชิกสภาคองเกรสและเจ้าหน้าที่อาวุโสอื่นๆ เป็นประจำเกี่ยวกับผลกระทบของนโยบายของรัฐบาลกลางต่อตลาดกลางและปัจจัยที่ผู้บริหารตลาดกลางทำธุรกิจ การตัดสินใจ นอกจากนี้เขายังนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา แคนาดา และทั่วโลกในสื่อทางการเงินอยู่บ่อยครั้ง ในปี 2020 เขาได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 นักเศรษฐศาสตร์ที่มีอิทธิพลมากที่สุดโดย Richtopia ในเดือนธันวาคม 2023 Brusuelas และทีมเศรษฐศาสตร์ได้รับการยอมรับให้อยู่ในรายชื่อผู้พยากรณ์พันธบัตรที่ดีที่สุดของ Bloomberg หลังจากคาดการณ์ได้อย่างถูกต้องว่ากระทรวงการคลังจะสิ้นสุดปีตามเกณฑ์มาตรฐานใด งานการค้าและการขนส่งเพิ่มขึ้น 27,000 ตำแหน่ง การค้าปลีก 18,000 ตำแหน่ง การจ้างงานธุรกิจบริการวิชาชีพ 7,000 ตำแหน่ง และบุคลากรด้านการศึกษาและสุขภาพเอกชน 88,000 ตำแหน่ง GDP สูงถึง 27.four ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2023 การเพิ่มขึ้นของ GDP ที่แท้จริง (หรือ GDP ที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) มีสาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น การลงทุนคงที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย การใช้จ่ายภาครัฐ และการส่งออก ในเดือนกรกฎาคม คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) ซึ่งเป็นผู้วางแผนมหภาคของจีน ได้ออกชุดมาตรการเพื่อส่งเสริมการลงทุนภาคเอกชน เพื่อตอบสนองต่อการฟื้นตัวที่ซบเซาของภาคเอกชนหลังการระบาดของโรคโควิด รวมถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอลงซึ่งบันทึกไว้ในข้อมูลเศรษฐกิจ H .

มุมไบเป็นฐานของบอลลีวูดซึ่งเป็นอุตสาหกรรมภาพยนตร์ภาษาฮินดี เมืองนี้ยังได้กลายเป็นหนึ่งในศูนย์ศิลปะสร้างสรรค์ที่มีชีวิตชีวาที่สุดในอินเดีย และเป็นสถานที่จัดกิจกรรมระดับชาติและนานาชาติมากมาย รวมถึงกีฬา กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง การประชุม และการสัมมนา จากข้อมูลของ Henley and Partners มุมไบ ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นศูนย์กลางทางการเงินของอินเดีย รองรับบุคคลได้ประมาณ 59,four hundred ราย ซึ่งมีมูลค่าสุทธิเกิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ จัดให้เป็นเมืองที่ร่ำรวยที่สุดในโลก นอกจากนี้ GDP ที่เกิน 100 พันล้านดอลลาร์สหรัฐยังเป็นส่วนสำคัญของผลผลิตทางเศรษฐกิจของรัฐมหาราษฏระ รัฐบาลต้องการเพิ่มผลผลิตนี้เป็นมากกว่า 300 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2573 ผลกระทบของการเปิดประเทศอย่างกะทันหันของจีนมีแนวโน้มที่จะเป็นสองเท่า ในไตรมาสแรกของปี 2023 โควิดและไวรัสอื่นๆ ที่ถูกระงับด้วยข้อจำกัดต่างๆ มีแนวโน้มที่จะขยายขอบเขตคอขวดของห่วงโซ่อุปทานและปัญหาอุปสงค์ที่ลดลง ตัวอย่างข้างต้นสะท้อนถึงแนวโน้มระยะยาวที่จะดำเนินต่อไปแม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะอ่อนแอก็ตาม การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอาเซียน โดยเฉพาะสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย และเวียดนาม มีแนวโน้มว่าจะดำเนินต่อไปในปี 2566 เศรษฐกิจอาเซียนเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าดึงดูดใจสำหรับ FDI ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยทั่วไป ประเทศเหล่านี้เสนอทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับบริษัทที่ต้องการลดความเสี่ยงในจีน เนื่องจากอุปสรรคทางการค้าที่เพิ่มขึ้น และความปรารถนาที่จะหาแหล่งผลิตที่มีราคาถูกลง

การเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในจำนวนผู้มีงานทำและการเพิ่มขึ้นของรายได้ส่วนบุคคลที่จำกัดมากขึ้น อาจสะท้อนถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ช้าลงในรัฐนิวแฮมป์เชียร์นับตั้งแต่การฟื้นตัวในช่วงแรกจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ข้อจำกัดด้านการเติบโตทางเศรษฐกิจส่วนใหญ่น่าจะมาจากข้อจำกัดด้านแรงงานที่รุนแรง รายงานแนวโน้มตลาดทุนล่าสุด “คำถามมหภาค 10 ข้อสำหรับปี 2024” เขียนโดย Quinlan และ Lauren Sanfilippo นักยุทธศาสตร์การลงทุนอาวุโสของ CIO นำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่ได้รับการบอกกล่าว (และการคาดการณ์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมบางประการ) ขณะที่พวกเขาตอบคำถาม 10 ข้อที่อาจอยู่ในใจเป็นอันดับแรก สำหรับคุณ. นี่คือตัวอย่าง — อ่านรายงานฉบับเต็มเพื่อดูความคิดของพวกเขาว่าข่าวดีทั้งหมดมีราคาเข้าสู่ตลาดหุ้นแล้วหรือไม่ Fed ใกล้จะเอาชนะอัตราเงินเฟ้อได้แค่ไหน และอื่นๆ อีกมากมาย EY เป็นผู้นำระดับโลกในด้านบริการด้านการรับประกัน ภาษี การทำธุรกรรม และบริการให้คำปรึกษา ข้อมูลเชิงลึกและบริการที่มีคุณภาพที่เรานำเสนอช่วยสร้างความไว้วางใจและความเชื่อมั่นในตลาดทุนและในระบบเศรษฐกิจทั่วโลก เราพัฒนาผู้นำที่โดดเด่นซึ่งทำงานร่วมกันเพื่อปฏิบัติตามคำสัญญาของเราต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดของเรา ในการทำเช่นนั้น เรามีบทบาทสำคัญในการสร้างโลกการทำงานที่ดีขึ้นสำหรับพนักงานของเรา สำหรับลูกค้าของเรา และสำหรับชุมชนของเรา ที่ปรึกษาทางการเงินระดับองค์กรของเราช่วยเหลือบริษัทต่างๆ กองทุนเอกชน รัฐบาล กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ ธุรกิจเอกชนและครอบครัว และสถาบันการศึกษาเกี่ยวกับปัญหาทางการเงินที่สำคัญ

ผลรวมจำนวนมหาศาลนี้คือ “ผงแห้งสำหรับหุ้น เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยและอัตราผลตอบแทนมีแนวโน้มลดลงในปีนี้ และอาจส่งผลต่อการเติบโตของตลาด” Lauren Sanfilippo นักยุทธศาสตร์การลงทุนอาวุโสของ CIO เชื่อ อ่าน “คำถามมหภาค 10 ข้อสำหรับปี 2567” ใน Capital Market Outlook วันที่ 2 มกราคม เพื่อดูว่ามีเรื่องน่าประหลาดใจอื่นๆ ที่อาจผลักดันตลาดให้สูงขึ้นในปี 2567 กำหนดเวลา RMD ของคุณอย่างระมัดระวัง อายุที่ผู้คนต้องเริ่มรับเงินปันส่วนขั้นต่ำ (RMD) จากบัญชีเกษียณอายุที่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีเพิ่มขึ้นจาก 72 เป็น seventy three ปีในปี 2566 หากคุณอายุครบ 73 ปีในปีนี้ คุณจะมีเวลาถึงวันที่ 1 เมษายน 2568 ในการรับ RMD ครั้งแรก จริงอยู่ การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะทำให้คุณสามารถเลื่อนการจ่ายภาษีสำหรับการเติบโตในอนาคตที่อาจเกิดขึ้นได้ แต่การรอคอยอาจไม่สมเหตุสมผลสำหรับทุกคน ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังพิจารณาที่จะเปลี่ยนจากแบบดั้งเดิมเป็น Roth IRA ซึ่งไม่ต้องใช้ RMD คุณจะต้องนำ RMD จาก IRA แบบเดิมของคุณก่อน โหลดเงินสมทบแผนการเกษียณอายุของคุณล่วงหน้า คุณสามารถบริจาคเงิน IRA ปี 2024 ได้ตลอดทั้งปี หรือแม้กระทั่งจนถึงวันภาษีในเดือนเมษายน 2025 แต่การบริจาคจำนวนมากในช่วงต้นปีอาจทำให้เงินสมทบที่รอการตัดบัญชีภาษีมีเวลามากขึ้นสำหรับการเติบโตและการรวมตัวที่มีศักยภาพมากขึ้น เช่นเดียวกันหากคุณมีส่วนร่วมในแผน 401(k) โปรดทราบว่าหากคุณบริจาคในช่วงต้นปีแล้วหยุดในเดือนต่อๆ ไป การบริจาคที่ตรงกัน 401(k) ของบริษัทของคุณ (หากมีการเสนอ) อาจสิ้นสุดหรือล่าช้าได้เช่นกัน อย่าลืมตรวจสอบนโยบายการจับคู่ของบริษัทของคุณ กระทรวงธุรกิจและการค้าได้เผยแพร่กลยุทธ์แบตเตอรี่ฉบับแรกของสหราชอาณาจักร ควบคู่ไปกับแผนการผลิตขั้นสูง ในนั้นรัฐบาลได้ทุ่มทุนใหม่กว่า 2 พันล้านปอนด์และอาร์

ข้อมูลการจ้างงานมาระยะหนึ่งแล้วสอดคล้องกับสิ่งที่เราเรียกว่าเงื่อนไข 3-2 เมื่ออัตราการว่างงานยังคงอยู่ที่ช่วง 3% ต่ำกว่า 4% และอัตราเงินเฟ้ออยู่ในช่วง 2% ตลาดแรงงานที่มีพลวัตซึ่งให้ค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งซึ่งเกินอัตราเงินเฟ้อ กำลังดึงดูดผู้คนเข้าสู่กำลังแรงงานมากขึ้น และนั่นกำลังช่วยเสริมประสิทธิภาพการผลิต หลังจากการลดลงติดต่อกัน 3 ครั้ง การสำรวจครัวเรือนระบุว่าการจ้างงานเพิ่มขึ้น 498,000 ตำแหน่ง และกำลังแรงงานโดยรวมเพิ่มขึ้น 469,000 ตำแหน่งในเดือนมีนาคม อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานสำหรับคนวัยทำงานที่สำคัญในช่วงอายุ 25 ถึง fifty four ปี อยู่ที่ 89.25% สำหรับผู้ชาย และ 77.7% สำหรับผู้หญิง ซึ่งสอดคล้องกับระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด

ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นคือจีนเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่มากอยู่แล้ว หากต้องการส่งออกมากขึ้นอาจต้องมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่และขั้นสูงในราคาที่ต่ำมาก สำหรับประเทศอื่นๆ สิ่งนี้อาจถือเป็น “การทุ่มตลาด” ซึ่งนำไปสู่ข้อจำกัดใหม่ในการนำเข้าผลิตภัณฑ์จีน นอกจากนี้ ประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอย่างสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรปยังต้องการเพิ่มศักยภาพในด้านเทคโนโลยีขั้นสูง และมองว่าจีนเป็นคู่แข่ง ไม่ใช่แค่ซัพพลายเออร์เท่านั้น ดังนั้นจีนอาจเผชิญกับความยากลำบากในการส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ดังกล่าว แม้ว่าจะมีการแข่งขันกันอย่างแท้จริงก็ตาม ความล้มเหลวในการส่งเสริมการส่งออกอาจนำไปสู่กำลังการผลิตส่วนเกิน สิ่งนี้ทำให้เกิดคำถามว่ากลยุทธ์ใหม่ของจีนจะนำไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจที่เร็วขึ้นตามที่จีนต้องการหรือไม่ กล่าวว่ารัฐบาลเป็นภาคส่วนที่นักเศรษฐศาสตร์กำลังมองหาการเติบโตมากขึ้นในงานด้านการศึกษา เธอเสริมว่าคนงานภาครัฐสามารถกระตุ้นการเติบโตของการจ้างงานภาคเอกชนได้เช่นกัน เศรษฐกิจเพิ่มงาน 303,00 ตำแหน่งตามรายงานรายเดือนที่เผยแพร่โดยสำนักงานสถิติแรงงานเมื่อวันศุกร์ นักเศรษฐศาสตร์ นักวิจัย และผู้เชี่ยวชาญด้านนโยบายกล่าวว่าตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งแต่ไม่ร้อนอีกต่อไปควรเป็นข่าวดีสำหรับ Fed ในขณะที่ตัดสินใจว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยหรือไม่หลังจากการรณรงค์ต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อมายาวนาน ฉันหวังว่าข้อความนี้จะเป็นประโยชน์ในการทำให้ชัดเจนว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจคืออะไร จำเป็นต้องเตือนตัวเองในเรื่องนั้น เนื่องจากเราพูดถึงความยากจนและการเติบโตในแง่การเงินเป็นส่วนใหญ่ มาตรการทางการเงินมีข้อเสียตรงที่เป็นนามธรรม บางทีอาจเป็นนามธรรมมากจนเราลืมไปว่าแท้จริงแล้วการเติบโตนั้นเกี่ยวกับอะไร และเหตุใดจึงมีความสำคัญมาก สินค้าและบริการที่เราทุกคนต้องการไม่ได้อยู่แค่ตรงนั้นเท่านั้น แต่ยังต้องผลิตอีกด้วย และการเติบโตทางเศรษฐกิจหมายความว่าคุณภาพและปริมาณของสินค้าและบริการเหล่านี้เพิ่มขึ้น ตั้งแต่อาหารที่เรารับประทานไปจนถึงโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะที่เราพึ่งพา การวัดรายได้จริงทั้งสองการวัดในแผนภูมินี้วัดเป็นดอลลาร์ต่างประเทศ ซึ่งหมายความว่าการวัดเหล่านี้คำนึงถึงระดับราคาในแต่ละประเทศ (โดยใช้ปัจจัยการแปลงความเท่าเทียมกันของอำนาจซื้อ) การปรับราคานี้กระทำในลักษณะที่หนึ่ง international-$ เทียบเท่ากับกำลังซื้อของ one US-$ ในสหรัฐอเมริกา ตัวอย่างเช่น รายได้ int.-$3 ในเอธิโอเปีย หมายความว่าอนุญาตให้คุณซื้อสินค้าและบริการในเอธิโอเปียซึ่งมีราคาอยู่ที่ US-$3 ในสหรัฐอเมริกา ค่าเงินดอลลาร์ทั้งหมดในข้อความนี้ระบุเป็นดอลลาร์สากล แม้ว่าฉันมักจะย่อให้เหลือแค่เครื่องหมาย $ ก็ตาม

อย่างไรก็ตามที่กล่าวมาทั้งหมดถือเป็นรองจากภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่กล่าวมาข้างต้น การเติบโตที่อ่อนแอและแม้กระทั่งภาวะถดถอยในประเทศที่พัฒนาแล้ว จะช่วยลดกิจกรรมทางเศรษฐกิจตามความต้องการของประเทศในกลุ่มอาเซียน ในขณะเดียวกัน ธนาคารกลางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หลายแห่งได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเพื่อตอบสนองต่ออัตราดอกเบี้ยโลกที่เพิ่มขึ้น เงินทุนไหลออก ค่าเงินอ่อนค่า และอัตราเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้นด้วยราคาอาหารและพลังงานทั่วโลกที่สูงขึ้น ตามที่ระบุไว้ อัตราเงินเฟ้อที่ลดลงน่าจะช่วยให้ธนาคารกลางใช้แนวทาง Dovish มากขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี โดยมุ่งเน้นไปที่การค้าต่างประเทศ นโยบายการคลังและการเงินของรัฐบาล อัตราการว่างงาน ระดับเงินเฟ้อ อัตราดอกเบี้ย การเติบโตของผลผลิตรวม และวงจรธุรกิจที่ส่งผลให้เกิดการขยายตัว ความเจริญรุ่งเรือง ภาวะถดถอย และความตกต่ำ 2564 ระบุว่าแม้ว่าการกำหนดราคาคาร์บอนทางตรงในปัจจุบันจะครอบคลุมประมาณหนึ่งในสี่ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลก แต่ราคาคาร์บอนรวมทั่วโลกก็ไม่ได้สูงกว่าในปี พ.ศ. การกำหนดราคาคาร์บอนทางอ้อมยังคงเป็นส่วนแบ่งที่สำคัญของราคาคาร์บอนรวมทั่วโลก และได้หยุดนิ่งแล้ว เมื่อคำนึงถึงมาตรการเชิงนโยบายเหล่านี้ พบว่าประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศ โดยเฉพาะผู้นำเข้าเชื้อเพลิงสุทธิ มีส่วนสำคัญต่อการกำหนดราคาคาร์บอนทั่วโลก การแก้ปัญหาการปฏิรูปเงินอุดหนุนเชื้อเพลิงและการกำหนดราคาการปล่อยถ่านหินและก๊าซธรรมชาติอย่างเต็มที่มากขึ้นจะมีผลกระทบอย่างมากต่อการปรับราคาคาร์บอนให้สอดคล้องกับประเทศและภาคส่วนต่างๆ รวมถึงต้นทุนด้านสภาพภูมิอากาศ

ลัทธิคอมมิวนิสต์ถือว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจทั้งหมดถูกรวมศูนย์ผ่านการประสานงานของผู้วางแผนส่วนกลางที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐ โดยมีเจ้าของการผลิตและการจัดจำหน่ายร่วมกัน นักเศรษฐศาสตร์ที่บันทึกไว้เร็วที่สุดคนหนึ่งคือศตวรรษที่ eight ก่อนคริสต์ศักราช ชาวนาชาวกรีกและกวีเฮเซียด ผู้เขียนว่าต้องจัดสรรแรงงาน วัสดุ และเวลาอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเอาชนะความขาดแคลน การตีพิมพ์หนังสือ An Inquiry Into the Nature and Causes of the Wealth of Nations ของอดัม สมิธในปี 1776 ได้จุดประกายให้เกิดทฤษฎีเศรษฐศาสตร์ร่วมสมัยของตะวันตกในปัจจุบัน Adam Hayes, Ph.D., CFA เป็นนักเขียนทางการเงินที่มีประสบการณ์ Wall Street 15 ปีในฐานะเทรดเดอร์อนุพันธ์ นอกจากความเชี่ยวชาญด้านการซื้อขายอนุพันธ์ที่กว้างขวางของเขาแล้ว Adam ยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์และการเงินเชิงพฤติกรรมอีกด้วย อดัมสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาเศรษฐศาสตร์จาก The New School for Social Research และปริญญาเอกสาขาเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยวิสคอนซิน-แมดิสัน สาขาสังคมวิทยา เขาเป็นผู้ถือกฎบัตรของ CFA และถือครอง FINRA Series 7, 55 ภายใต้กฎใหม่เกี่ยวกับการยกเว้นรายได้ที่มาจากต่างประเทศ บริษัท MNE ที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดด้านเนื้อหาบางประการอาจถูกเก็บภาษีจากรายได้บางประเภทที่ได้รับในต่างประเทศ การที่จะมีการจ่ายราคาทางเศรษฐกิจท่ามกลางความพยายามของเฟดในการลดอัตราเงินเฟ้อไม่ได้เป็นเพียงความคาดหวัง แต่เป็นข้อสรุปที่กล่าวไปแล้ว ทั้งสำหรับ Fed นักลงทุน และประชาชนทั่วไป แต่เมื่อเศรษฐกิจตกต่ำ ลูกค้าจึงมองหา ‘บริการเพิ่มเติม’ ด้วย ‘เงินที่น้อยลง’ และในความเป็นจริงอาจจำกัดการใช้บริการ ProAdvisor ร่วมกัน ดังนั้นการติดตามข้อมูลพื้นฐานของสิ่งที่เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจเป็นอย่างน้อยจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ ProAdvisors และด้วยเหตุนี้ เราจึงคิดว่าผู้อ่านของเราด้วยเช่นกัน

ก่อนที่เราจะอธิบายคำจำกัดความของการเติบโตทางเศรษฐกิจโดยละเอียด การเตือนตัวเองให้นึกถึงสินค้าและบริการอันหลากหลายอันน่าทึ่งที่ผู้คนผลิตนั้นมีประโยชน์ก่อน ฉันคิดว่าสิ่งนี้มีประโยชน์เพราะการวัดผลผลิตทางเศรษฐกิจสามารถกลายเป็นนามธรรมได้ง่าย สิ่งที่เป็นนามธรรมนี้หมายความว่าเราสูญเสียการเชื่อมโยงทางจิตกับสินค้าและบริการดังกล่าวได้อย่างง่ายดาย กรอบการตอบสนองและการฟื้นฟูทั่วโลกสำหรับโรคโควิด-19 ของทำเนียบขาว มีวัตถุประสงค์เพื่อ “หนุนเศรษฐกิจและระบบที่สำคัญอื่นๆ ภายใต้ความเครียดอันเนื่องมาจากโรคโควิด-19 เพื่อป้องกันการถอยกลับและช่วยให้สามารถฟื้นตัวได้” สิ่งนี้จะมีความสำคัญอย่างยิ่งในประเทศที่สหรัฐฯ มีการลงทุนหลักในด้านสาธารณสุขอื่นๆ เช่น PEPFAR ซึ่งเป็นโครงการด้านเอชไอวี/เอดส์ทั่วโลกของสหรัฐฯ เนื่องจากเอชไอวีเป็นโรคติดเชื้อเช่นกัน แต่ไม่มีวัคซีนหรือวิธีรักษา ผลกระทบทางเศรษฐกิจของโควิด-19 ต่อการตอบสนองต่อเอชไอวีอาจเป็นผลสืบเนื่องและทำให้ผลกระทบโดยตรงต่อสุขภาพรุนแรงขึ้น ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา การจ้างงานเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 276,000 ตำแหน่ง ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมาตัวเลขนั้นคือ 244,000 ในเวลาเดียวกัน การเติบโตของค่าจ้างได้กลับไปสู่ระดับที่ยั่งยืน โดยอัตราการว่างงานโดยรวมยังคงอยู่ต่ำกว่า 4% ในช่วง 27 เดือนที่ผ่านมา ชั่วโมงทำงานส่วนตัวทั้งหมดเพิ่มขึ้น 0.3% ในขณะที่ชั่วโมงทำงานล่วงเวลายังคงทรงตัวที่ 2.9 การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานโดยรวมเพิ่มขึ้นเป็น sixty two.7% จาก 62.5% ในเดือนกุมภาพันธ์ และอัตราส่วนการจ้างงานต่อประชากรเพิ่มขึ้นเป็น 60.3% จาก 60.1% ก่อนหน้านี้ สำหรับจีน ปี 2024 มีแนวโน้มที่จะมุ่งเน้นไปที่การบรรลุการเติบโตที่ยั่งยืนและระยะยาว ซึ่งจะหมายถึงการสร้างสมดุลทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นเพื่อสนับสนุนพื้นที่ที่อ่อนแอ กระตุ้นอุปสงค์และการบริโภคภายในประเทศ และสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยสำหรับกิจกรรมทางธุรกิจและการลงทุน

รัฐบาลรัสเซียให้ความสำคัญกับมาตรการหยุดช่องว่างมากกว่าความเจริญรุ่งเรืองในระยะยาวมาโดยตลอด ตัวอย่างเช่น การใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันที่เพิ่มขึ้น เกิดขึ้นพร้อมกับการบริโภคในครัวเรือนโดยรวมที่ลดลงประมาณร้อยละ 2 ในปี 2022 นอกจากนี้ ด้วยความพยายามของธนาคารกลางในการชะลออัตราเงินเฟ้อ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจะเพิ่มอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานเป็นร้อยละ 15 ในการกู้ยืมและ ต้นทุนการลงทุนมีราคาแพงขึ้นสำหรับทั้งประชาชนและรัฐบาล ภายใต้ประธานาธิบดีไบเดน ประเทศได้ใช้แนวทางที่นำโดยรัฐมากขึ้นในการจัดการเศรษฐกิจ โดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการผลิตในประเทศและรับรองความปลอดภัยของห่วงโซ่อุปทาน โครงการริเริ่มต่างๆ รวมถึงการอุดหนุนพลังงานสีเขียวและการลดหย่อนภาษี สิ่งจูงใจทางการเงินสำหรับการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ และข้อกำหนดเนื้อหาภายในประเทศสำหรับการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาล ในเครือจักรภพแห่งรัฐเอกราช (CIS) และจอร์เจีย การเติบโตทางเศรษฐกิจในปี 2566 นั้นแข็งแกร่งกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งสะท้อนถึงความยืดหยุ่นของเศรษฐกิจของสหพันธรัฐรัสเซีย การฟื้นตัวในระดับปานกลางในยูเครน และผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในเทือกเขาคอเคซัสและเอเชียกลาง การเติบโตของ GDP ในภูมิภาคคาดว่าจะอยู่ในระดับปานกลางจากร้อยละ three.3 ในปี 2566 เป็นร้อยละ 2.three ในปี 2567 โดยอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นและการกลับมาเข้มงวดทางการเงินอีกครั้งในสหพันธรัฐรัสเซียส่งผลกระทบต่ออุปสงค์ในประเทศ

จากปีก่อน ราคาสินค้าคงทนลดลง 2.0% ในขณะที่ราคาสินค้าไม่คงทนเพิ่มขึ้นเพียง zero.8% การลดลงของราคาสินค้าคงทนสะท้อนให้เห็นถึงการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานที่ผ่อนคลายลง อัตราเงินเฟ้อมีสาเหตุหลักมาจากบริการที่ราคาเพิ่มขึ้น 3.8% จากปีก่อนหน้าและเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน บริการมีแนวโน้มที่จะใช้แรงงานเข้มข้น ตลาดแรงงานก็ตึงตัวด้วยค่าจ้างที่สูงขึ้น ดังนั้น Federal Reserve จึงมุ่งเป้าไปที่การทำให้ตลาดแรงงานอ่อนแอลงเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อลงสู่เป้าหมาย 2.0% ดังนั้นเฟดจึงส่งสัญญาณถึงความตั้งใจที่จะคงอัตราดอกเบี้ยขึ้นต่อไปอีกหลายเดือนด้วยความหวังว่าตลาดแรงงานจะอ่อนตัวลง แคลคูลัสของ Fed ขึ้นอยู่กับความรู้ที่ว่านโยบายการเงินมีความล่าช้า ดังนั้นการดำเนินการในปีที่ผ่านมาจึงมีแนวโน้มที่จะมีผลกระทบในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า การประหยัดน้ำมันอาจกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น แต่ราคาน้ำมันที่ลดลงเหล่านั้นอาจทำให้อัตราการว่างงานสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากภาคพลังงานได้เริ่มประกาศการเลิกจ้างแล้วเนื่องจากอุปสงค์น้ำมันของผู้บริโภคลดลง ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเติบโตของภาคการผลิต รายงานล่าสุดระบุว่าการผลิตยังคงไม่ฟื้นตัวสู่ระดับของปี 2550 แม้ว่าครัวเรือนและธุรกิจจะได้รับผลกระทบโดยตรงมากที่สุดจากการสูญเสียรายได้อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาด แต่ความเสี่ยงทางการเงินที่เกิดขึ้นนั้นสะท้อนกลับต่อเศรษฐกิจในวงกว้างผ่านช่องทางที่เสริมซึ่งกันและกันซึ่งเชื่อมโยงสุขภาพทางการเงินของครัวเรือน บริษัท สถาบันการเงิน และรัฐบาล (รูปที่ 1.3) . เนื่องจากการเชื่อมโยงโครงข่ายนี้ ความเสี่ยงทางการเงินที่เพิ่มขึ้นในภาคส่วนหนึ่งจึงอาจล้นและทำให้เศรษฐกิจโดยรวมไม่มั่นคง ตัวอย่างเช่น หากครัวเรือนและบริษัทอยู่ภายใต้ความเครียดทางการเงิน ภาคการเงินจะเผชิญกับความเสี่ยงที่สูงขึ้นในการผิดนัดชำระสินเชื่อและไม่สามารถให้สินเชื่อได้ ในทำนองเดียวกัน หากสถานะทางการเงินของภาครัฐเสื่อมถอย (เช่น เป็นผลจากหนี้รัฐบาลที่สูงขึ้นและรายได้จากภาษีที่ลดลง) ความสามารถของภาครัฐในการรองรับเศรษฐกิจที่เหลือก็อ่อนแอลง Joe Brusuelas “หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของตลาดกลาง” คือผู้นำในการสนับสนุนประเด็นและนโยบายที่บริษัทขนาดกลางในสหรัฐฯ และทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ Brusuelas นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับรางวัล มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในการวิเคราะห์นโยบายการเงิน ตลาดแรงงาน นโยบายการคลัง การเงินระหว่างประเทศ ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจ และสภาวะของผู้บริโภคในสหรัฐฯ

ล่าสุด การชะลอตัวของเงินเฟ้อได้รับการชะลอลง ในขณะที่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจเกาหลียังคงได้รับแรงผลักดันโดยได้รับแรงหนุนหลักจากการเพิ่มขึ้นของการผลิตภาคอุตสาหกรรมและการส่งออก และการเติบโตของงานยังคงแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวจะแตกต่างกันไปในแต่ละภาคเศรษฐกิจ ท่ามกลางการบริโภคภาคเอกชนที่อ่อนแอและการลงทุนด้านการก่อสร้างที่ซบเซา ราคาอาหารท้องถิ่นยังคงอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแอฟริกา เอเชียใต้ และเอเชียตะวันตก เนื่องจากมีการส่งผ่านจากราคาระหว่างประเทศไปยังราคาท้องถิ่นอย่างจำกัด สกุลเงินในประเทศที่อ่อนแอ และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ราคาอาหารที่สูงส่งผลกระทบอย่างไม่เป็นสัดส่วนต่อครัวเรือนที่ยากจนที่สุด ซึ่งใช้ส่วนแบ่งรายได้ไปกับอาหารมากขึ้น ในปี 2566 ผู้คนประมาณ 238 ล้านคนประสบปัญหาความไม่มั่นคงทางอาหารเฉียบพลัน เพิ่มขึ้น 21.6 ล้านคนจากปีก่อนหน้า โดยผู้หญิงและเด็กมีความเสี่ยงเป็นพิเศษ หากไม่มีความก้าวหน้าอย่างมีนัยสำคัญ มีการคาดการณ์ว่าผู้หญิงและเด็กผู้หญิงเกือบหนึ่งในสี่จะมีความไม่มั่นคงด้านอาหารในระดับปานกลางหรือรุนแรงภายในปี 2573 เมื่อเทียบกับฉากหลังนี้ การเติบโตของ GDP โลกคาดว่าจะชะลอตัวจากประมาณร้อยละ 2.7 ในปี 2566 เหลือร้อยละ 2.four ในปี 2567 (รูปที่ 1) การเติบโตคาดว่าจะดีขึ้นปานกลางที่ร้อยละ 2.7 ในปี 2568 แต่จะยังคงต่ำกว่าอัตราการเติบโตเฉลี่ยก่อนการแพร่ระบาด (2554-2562) ที่ร้อยละ 3.zero แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะหลีกเลี่ยงการตกต่ำอย่างรวดเร็วในปี 2023 แต่การเติบโตที่ต่ำกว่ามาตรฐานที่ยืดเยื้อก็ดูเหมือนจะยาวนาน แนวโน้มการเติบโตของประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศที่มีความเสี่ยงและมีรายได้น้อย ยังคงซบเซา ทำให้การฟื้นตัวจากความสูญเสียจากโรคระบาดเป็นไปอย่างยากลำบากยิ่งขึ้น และขู่ว่าจะขัดขวางการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

สินค้าและบริการทั้งหมดนี้ไม่ได้ปรากฏขึ้นมาอย่างน่าอัศจรรย์เท่านั้น พวกเขาจะต้องมีการผลิต เมื่อถึงจุดหนึ่งในอดีต การผลิตส่วนใหญ่เป็นศูนย์ และแม้แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็ยังหายากมาก ดังนั้น หากคุณต้องการทราบว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจมีความหมายต่อชีวิตของคุณอย่างไร โปรดดูรายการด้านบน 2540 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อช่วยสร้างขีดความสามารถ ทักษะ และความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการลดความยากจนและด้านอื่น ๆ ที่สนับสนุนการเติบโตในระยะยาวและความสามารถในการแข่งขันในประเทศกำลังพัฒนาในเอเชียและแปซิฟิก เมื่อพิจารณาดูตัวเลขด้านบนสุด จะพบว่าประมาณ 73% ของการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นนั้นกระจุกตัวอยู่ในอุตสาหกรรมที่มีรายได้สูงกว่า ตัวอย่างเช่น ตำแหน่งงานในอุตสาหกรรมการผลิตและก่อสร้างสินค้าเพิ่มขึ้น forty two,000 และ 39,000 ตำแหน่งต่อเดือนตามลำดับ การเพิ่มขึ้นดังกล่าวน่าจะระงับกลุ่มผู้ปฏิเสธความคิดเชิงลบที่ปฏิเสธที่จะยอมรับเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและตลาดแรงงานในประเทศเป็นการชั่วคราว

นอกจากข้อมูล GDP ที่เป็นบวกแล้ว ยังมีนัยสำคัญที่จุดอ่อนทางเศรษฐกิจบางส่วนที่พบในปี 2023 ได้เริ่มดีขึ้นแล้วในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ตัวอย่างเช่น การค้าต่างประเทศที่หดตัวมาเกือบทั้งปี ได้กลับทิศทางในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ส่งสัญญาณถึงจุดเปลี่ยนที่อาจเกิดขึ้นในปี 2024 รัฐบาลท้องถิ่นบางแห่งก็ปฏิบัติตามเช่นกัน ในเดือนเมษายนและพฤษภาคมของปีนี้ เซี่ยงไฮ้ออกมาตรการที่มุ่งดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ และปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจในเมือง ด้วยเหตุนี้ รัฐบาลจึงเพิ่มความพยายามในการดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในจีน โดยการเพิ่มประสิทธิภาพสภาพแวดล้อมทางธุรกิจสำหรับบริษัทและนักลงทุนต่างชาติ รัฐบาลจีนพยายามดึงดูดเงินทุนจากต่างประเทศอย่างแข็งขันนับตั้งแต่เปิดดำเนินการอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญที่บริษัทต่างชาติจะมีบทบาทในการฟื้นตัวหลังการแพร่ระบาดของจีน อย่างไรก็ตาม ดังที่เราได้เห็นแล้วว่า FDI ในปี 2023 ยังคงต่ำมาก โดยเน้นย้ำถึงความท้าทายที่บริษัทต่างชาติต้องเผชิญในยุคหลังโควิด

เศรษฐศาสตร์พฤติกรรมผสมผสานจิตวิทยา การตัดสิน การตัดสินใจ และเศรษฐศาสตร์เข้าด้วยกัน เพื่อทำความเข้าใจพฤติกรรมของมนุษย์ สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ยังคงเติบโตและเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างหนึ่งคือสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ชีวภาพที่ก้าวหน้าซึ่งจำลองการตัดสินใจทางเศรษฐกิจในแง่ของการจัดการทรัพยากร ระบบการเมืองและเศรษฐกิจของยุโรปตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 9 ถึงศตวรรษที่ 15 ระบบศักดินาถูกกำหนดโดยขุนนางผู้ครอบครองที่ดินและให้เช่าแก่ชาวนาเพื่อการผลิต ซึ่งได้รับคำสัญญาเรื่องความปลอดภัยและความมั่นคงจากลอร์ด จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแรงงาน (BLS) พบว่า 38% ของนักเศรษฐศาสตร์ทั้งหมดในสหรัฐอเมริกาทำงานให้กับหน่วยงานของรัฐบาลกลางหรือของรัฐ นักเศรษฐศาสตร์ยังได้รับการว่าจ้างให้เป็นที่ปรึกษา อาจารย์ โดยบริษัทต่างๆ หรือเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มนักคิดทางเศรษฐกิจ รัฐบาลเวียดนามได้อนุมัติแผนงานเพื่อดำเนินการตามแผนพัฒนาไฟฟ้าแห่งชาติปี 2021 ถึงปี 2030 โดยมีวิสัยทัศน์ถึงปี 2050 แผนนี้เป็นที่รู้จักโดยทั่วไปในชื่อแผนพัฒนากำลังไฟฟ้าฉบับที่ 8 (PDP8) ซึ่งใช้เวลาหลายปีในการสร้างและแก้ไขหลายครั้ง

[9] ข้อมูลเหล่านี้อาจได้รับการแก้ไขในเดือนต่อๆ ไป รวมถึงหลังจากกระบวนการเปรียบเทียบประจำปีเสร็จสิ้นสำหรับปีปฏิทิน 2023 ในต้นปี 2024 ดูพอร์ทัลข้อมูล GraniteStats ของ New Hampshire Employment Security สำหรับการเข้าถึงข้อมูลเหล่านี้ และหน้าเว็บแรงงานและการว่างงานสำหรับข้อมูล เกี่ยวกับการเปรียบเทียบ การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานก็ไม่ได้ลดลงเท่าๆ กันทั่วนิวแฮมป์เชียร์ ระหว่างไตรมาสที่สองของปี 2022 ถึง 2023 จำนวนผู้ที่รายงานว่าตนมีงานทำหรือกำลังมองหางานอย่างจริงจังลดลง ขนาดของแรงงานลดลงมากที่สุดในแง่เปอร์เซ็นต์ใน Coos County (4.1 เปอร์เซ็นต์) เทศมณฑลในชนบทอื่นๆ ก็มีการลดลงค่อนข้างมากเช่นกัน ซึ่งรวมถึงเทศมณฑลเชสเชียร์ (ร้อยละ 2.6) และเทศมณฑลกราฟตัน (ร้อยละ 2.1) ในขณะที่เทศมณฑลทางตะวันออกเฉียงใต้ทั้งสี่ของรัฐมีเปอร์เซ็นต์ลดลงน้อยที่สุด อย่างไรก็ตาม การขยายตัวของเศรษฐกิจของรัฐถูกจำกัดด้วยข้อจำกัดด้านแรงงาน จำนวน Granite Staters ที่ถูกจ้างหรือกำลังมองหางานต่ำกว่าในปี 2018 และ 2019 ก่อนเกิดโรคระบาด จำนวน Granite Staters ที่มีงานทำลดลง แม้ว่าตำแหน่งงานว่างต่อผู้อยู่อาศัยที่ว่างงานจะเพิ่มขึ้นเป็นตำแหน่งที่ยังไม่สำเร็จมากกว่า 3 ตำแหน่งต่อผู้ว่างงานในปี 2023 ซึ่งเกือบจะแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2022 ขนาดเศรษฐกิจของรัฐ ซึ่งวัดโดย Gross State ผลิตภัณฑ์ไม่เพิ่มขึ้นในปี 2022 เทียบกับปี 2021 แม้ว่าเศรษฐกิจในรัฐนิวแฮมป์เชียร์ดีดตัวเร็วกว่ารัฐใกล้เคียงในปี 2021 แต่เศรษฐกิจอื่นๆ เหล่านี้ยังคงเติบโตต่อไปในปี 2022

เราหารือถึงปัจจัยสำคัญที่ทำให้เวียดนามเป็นจุดหมายปลายทางการลงทุนที่น่าดึงดูดสำหรับธุรกิจของแคนาดา ท่ามกลางการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าเยอรมนีจำเป็นต้องปฏิรูปชุดใหม่อีกครั้งเพื่อปรับให้เข้ากับโครงสร้างเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงไป นักเศรษฐศาสตร์ของสถาบัน IFO แนะนำว่าสิ่งที่เรียกว่า “การเบรกหนี้” ซึ่งเป็นข้อจำกัดตามรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการขาดดุลงบประมาณ ควรผ่อนคลายลง เพื่อให้เกิดมาตรการกระตุ้นทางการคลังมากขึ้น อีกปัจจัยที่อาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของค่าเงินเยนก็คือความคาดหวังเกี่ยวกับการดำเนินการของ BOJ ในอนาคต หากนักลงทุนคาดว่าจะมีการเคลื่อนไหวขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป สิ่งนี้มีแนวโน้มที่จะสร้างแรงกดดันต่อเงินเยนให้สูงขึ้น และสิ่งอื่นๆ ทั้งหมดมีความเท่าเทียมกัน เมื่อ BOJ ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังคงระบุต่อไปว่านโยบายการเงินยังคงผ่อนคลาย จึงเป็นสัญญาณที่ทำให้เกิดความสับสนแก่นักลงทุน

จากข้อมูลของ Goldman Sachs ประเทศไทยและมาเลเซียคาดว่าจะเติบโตร้อยละ 4 ในปีหน้าจากการฟื้นฟูการท่องเที่ยวและการเดินทางทั่วโลกให้เป็นปกติ บัญชีเดินสะพัดของอดีตควรปรับสมดุลในปีหน้าจากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว ประเทศในอาเซียนอาจได้รับประโยชน์จากตำแหน่งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่มีอภิสิทธิ์ในปีต่อๆ ไป เนื่องจากการแข่งขันระหว่างสหรัฐฯ และจีนเข้มข้นขึ้น และมหาอำนาจทั้งสองพยายามที่จะกระชับความสัมพันธ์ในภูมิภาคให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ทั้งสองประเทศได้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของตนที่จะทำการค้ากับเศรษฐกิจอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจีนผ่านการเข้าถึงข้อตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) และข้อตกลงที่ครอบคลุมและก้าวหน้าสำหรับความร่วมมือทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (CPTPP) สหรัฐฯ มีข้อตกลงการค้าเสรีกับประเทศในกลุ่มอาเซียนที่เลือกเท่านั้น เป็นที่น่าสังเกตว่าการคาดการณ์นั้นแตกต่างกันไป และอาจบางส่วนขึ้นอยู่กับว่าองค์กรต่างๆ จัดหมวดหมู่ภูมิภาคอย่างไร นักวิเคราะห์ของเครดิต สวิส คาดว่าการเติบโตของเศรษฐกิจในกลุ่มประเทศอาเซียน 6 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม จะอยู่ในระดับปานกลางอยู่ที่ร้อยละ 4.four ในปี 2566 จากที่คาดการณ์ไว้ร้อยละ 5.6 ในปี 2565 ภูมิภาคอาเซียนจะยังคงน่าดึงดูดสำหรับการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ โดยแนวโน้มการลงทุนเชิงพาณิชย์และของรัฐมีแนวโน้มที่จะยังคงสม่ำเสมอตลอดทั้งปี แม้ว่าสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจมหภาคจะมีความท้าทายมากขึ้นก็ตาม [18] หากต้องการเข้าถึงข้อมูลที่ใช้ในการคำนวณเหล่านี้ โปรดดูตารางข้อมูลการสำรวจชีพจรครัวเรือนของสำนักสำรวจสำมะโนประชากรสหรัฐ ตัวเลข 16,800 รายนี้อิงตามค่าเฉลี่ยของข้อมูลนิวแฮมป์เชียร์ในช่วงสัปดาห์ที่ forty nine ถึง 60

ผลผลิตมูลค่าเพิ่มทางอุตสาหกรรมและการผลิตของจีนยังคงค่อนข้างคงที่ตลอดปี 2566 แม้ว่าบางภาคส่วนจะมีผลการดำเนินงานดีกว่าภาคส่วนอื่นก็ตาม ในบทความนี้ เราจะมาดูกันว่าการฟื้นตัวของจีนมีการพัฒนาอย่างไรตลอดปี 2023 โดยพิจารณาแนวโน้มที่เกิดขึ้น ตลอดจนความพยายามอย่างต่อเนื่องของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาที่ยังค้างอยู่ และส่งเสริมการเติบโตที่ยั่งยืนในยุคหลังโควิด ภาคเศรษฐกิจหลายภาคส่วนที่ซบเซาภายใต้กฎเกณฑ์ที่เข้มงวดเรื่องโควิด-19 สามารถฟื้นตัวได้อีกครั้ง ในขณะที่การฟื้นตัวของการเคลื่อนไหวและการเดินทางส่งผลให้การบริโภคที่ถูกคุมขังลดลง มุมไบมีการเชื่อมต่อผ่านทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3, four, eight, 17 และ 222 พร้อมการเข้าถึงเพิ่มเติมไปยังปูเน่ผ่านระบบถนนที่ครอบคลุม โดยเฉพาะทางด่วนหกเลนมุมไบ-ปูเน่ ในขณะเดียวกัน การก่อสร้างที่กำลังดำเนินอยู่มีเป้าหมายเพื่อสร้างทางด่วนที่เชื่อมต่อมุมไบกับนักปูร์และเมืองหลวงเดลี มุมไบเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในรัฐมหาราษฏระ และเป็นศูนย์กลางทางการเงินและการค้าชั้นนำของอินเดีย เนื่องจากมีส่วนสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย มีแนวโน้มว่าภาคการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดในปี 2566 แต่ยังมีข้อสงสัยว่านักท่องเที่ยวชาวจีนจะกลับมาทันทีหรือไม่แม้จะยกเลิกข้อจำกัดต่างๆ ไปแล้วก็ตาม ในเดือนธันวาคม หน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองของจีนกล่าวว่าจะกลับมาดำเนินการออกวีซ่าสำหรับผู้อยู่อาศัยบนแผ่นดินใหญ่เพื่อเดินทางไปต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม

หากผ่านรูปแบบปัจจุบัน ร่างข้อบังคับดังกล่าวจะทำให้การปฏิบัติตามกฎระเบียบ CBDT ของจีนง่ายขึ้นอย่างมากสำหรับบริษัทต่างชาติจำนวนมาก ความเคลื่อนไหวดังกล่าวยังได้รับการตอบรับจากกลุ่มธุรกิจต่างประเทศ โดย Stefan Bernhart รองประธานหอการค้าสหภาพยุโรปในจีนกล่าวว่า “เป็นไปในเชิงบวกที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจีนกำลังส่งสัญญาณถึงความตั้งใจที่จะเพิ่มประสิทธิภาพกฎระเบียบด้านข้อมูลของประเทศ” บางทีข้อเสนอที่สำคัญที่สุดในการอำนวยความสะดวกทางธุรกิจให้กับบริษัทต่างชาติเกิดขึ้นในเดือนกันยายน เมื่อหน่วยงานรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ของจีน (CAC) เผยแพร่ชุดมาตรการร่างที่เสนอเพื่อผ่อนคลายกฎระเบียบเกี่ยวกับกระแสข้อมูลข้ามพรมแดน ในเดือนสิงหาคม สภาแห่งรัฐของจีนได้เผยแพร่ชุดแนวทางที่ครอบคลุมซึ่งให้แนวทางที่ชัดเจนแก่รัฐบาลท้องถิ่นเพื่อจัดการกับความท้าทายเหล่านี้ เอกสารชื่อ The Opinions of the State Council on Continueizing the Foreign Investment Environment and Intensifying Efforts to Attract Foreign Investment (“ความคิดเห็น”) ประกอบด้วยข้อเสนอแนะ 24 ประการในการดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ ตั้งแต่การปรับปรุงสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาไปจนถึงการอำนวยความสะดวกข้ามพรมแดน การไหลของข้อมูล เนื่องจากการบรรลุเป้าหมายการเติบโตของ GDP ประจำปีที่ “ประมาณร้อยละ 5” เริ่มปรากฏความไม่แน่นอนในช่วงต้นปี รัฐบาลจึงเริ่มพิจารณาถึงความเป็นไปได้ของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อทำให้เศรษฐกิจเกินขอบเขต 2566 การลงทุนในสินทรัพย์ถาวร (FAI) เพิ่มขึ้นร้อยละ 2.9 เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะ 46 ล้านล้านหยวน (6.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) FAI ทั้งในด้านโครงสร้างพื้นฐานและการผลิตมีความแข็งแกร่ง โดยเติบโตร้อยละ 5.eight และ 6.3 เมื่อเทียบเป็นรายปีตามลำดับ การค้าต่างประเทศเป็นหนึ่งในจุดที่กระทบกระเทือนต่อเศรษฐกิจจีนในปี 2566 แม้ว่าปีนี้จะเริ่มต้นอย่างแข็งแกร่ง โดยปริมาณการค้ารวมเติบโตร้อยละ 4.eight เมื่อเทียบเป็นรายปีในไตรมาสแรก ภายในเดือนพฤศจิกายน แต่กลับชะลอตัวลง เท่ากับปี 2565

การหยุดชะงักทางอ้อมเหล่านี้อาจทำให้เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจสุทธิที่คาดการณ์ไว้ที่ three.75-24.7 ล้านล้านเหรียญสหรัฐทั่วโลกภายในปี 2563 ขึ้นอยู่กับความรวดเร็วในการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ตัวอย่างเช่น ความล้มเหลวของพืชผล การชะลอตัวของแรงงาน และการหยุดชะงักทางเศรษฐกิจอื่นๆ ในส่วนหนึ่งของโลกอาจส่งผลกระทบต่อการจัดหาวัตถุดิบที่ไหลไปยังที่อื่น สิ่งนี้อาจทำให้การผลิตซบเซาโดยที่คู่ค้าไม่สามารถเข้าถึงวัสดุที่พวกเขาต้องการได้ การสูญเสียทางเศรษฐกิจโดยอ้อมคือการลดลงของผลผลิตหรือสวัสดิการทางเศรษฐกิจ เนื่องจากการหยุดชะงักที่เกิดจากวงจรป้อนกลับหลังจากเกิดภาวะช็อกต่อระบบเศรษฐกิจ แทนที่จะเป็นผลกระทบโดยตรงจากภาวะช็อก ความสูญเสียเหล่านี้อาจเกิดจากการเปลี่ยนแปลงด้านการผลิต การบริโภค หรือการจ้างงาน ลัทธิสังคมนิยมเป็นรูปแบบหนึ่งของเศรษฐกิจการผลิตแบบร่วมมือ สังคมนิยมทางเศรษฐกิจคือระบบการผลิตที่มีการเป็นเจ้าของปัจจัยการผลิตอย่างจำกัดหรือแบบผสมผสาน ราคา กำไร และความสูญเสียไม่ใช่ปัจจัยที่กำหนดว่าใครมีส่วนร่วมในการผลิต จะผลิตอะไร และจะผลิตอย่างไร เศรษฐศาสตร์จุลภาคจะวิเคราะห์ว่าทำไมและทำไมสินค้าจึงมีมูลค่าแตกต่างกัน การตัดสินใจทางการเงินของแต่ละบุคคล และวิธีที่พวกเขาค้าขาย ประสานงาน และร่วมมือกัน อินเดียกำลังกลายเป็นจุดหมายปลายทางการผลิตที่สำคัญในเอเชียเนื่องมาจากปัจจัยหลายประการ เราหารือเกี่ยวกับกลยุทธ์การเข้าสู่ตลาดสำหรับชาวต่างชาติ…

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา พวกเขารายงานเกี่ยวกับการเมืองระดับชาติและการเมืองของรัฐ สิทธิของ LGBTQ การเข้าถึงการทำแท้ง ปัญหาด้านแรงงาน การศึกษา ข่าวของศาลฎีกา และอื่นๆ อีกมากมายสำหรับสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ รวมถึง The American อิสระ, ThinkProgress, สาธารณรัฐใหม่, Rewire News, SCOTUSblog, ในช่วงเวลาเหล่านี้ และ Vox “เมื่อฉันดูตัวเลขการเติบโตของค่าจ้าง ฉันคิดว่ามันค่อนข้างชัดเจนว่ากำลังเข้าสู่ภาวะปกติอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายของ Fed เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ฉันคิดว่าเราอยู่ในเศรษฐกิจที่กำลังไปถึงจุดที่เราอยากให้เป็น และฉันคิดว่าสิ่งที่ Fed กำลังมองหาเช่นกัน เราเห็นการเติบโตของงานที่แข็งแกร่ง และนั่นก็มีแนวโน้มที่ดี ผู้คนจำนวนมากกลับมาสู่กำลังแรงงานเพื่อมองหาโอกาส” เธอกล่าว หน่วยงานดูแลสุขภาพและรัฐบาลยังคงเพิ่มงานในเดือนมีนาคม โดยทั้งสองภาคส่วนเพิ่มขึ้นสูงกว่าเงินเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 72,000 และ 71,000 ตำแหน่ง สองศตวรรษที่ผ่านมานับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ที่สังคมต่างๆ ประสบความสำเร็จในการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน และความยากจนทั่วโลกที่ลดลงถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่หนทางยังอีกยาวไกล

ในเยอรมนี มีองค์กรวิจัยทางเศรษฐกิจหลัก 5 องค์กรที่เสนอการคาดการณ์ร่วมกันเกี่ยวกับเศรษฐกิจเยอรมนีเป็นระยะๆ ซึ่งเผยแพร่ผ่านสถาบัน IFO การคาดการณ์ล่าสุดคาดการณ์ว่าในปี 2024 เศรษฐกิจเยอรมนีจะเติบโตเพียง 0.1% ลดลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 1.3% เมื่อหกเดือนที่แล้ว โดยเป็นไปตามการลดลง zero.3% ของ GDP ที่แท้จริงในปี 2566 สถาบันต่างๆ ตั้งข้อสังเกตว่าอุปสงค์ในประเทศอ่อนแอกว่าที่เคยคาดไว้ นอกจากนี้ พวกเขายังกล่าวอีกว่าอุตสาหกรรมของเยอรมนีสูญเสียความสามารถในการแข่งขันเนื่องจากราคาพลังงานที่ค่อนข้างสูง ส่งผลเสียต่อการส่งออกด้วย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากที่พักพิง (ที่อยู่อาศัย) คิดเป็นส่วนใหญ่ขององค์ประกอบบริการของดัชนีราคา และผลกระทบที่ล้าหลังของราคาบ้านที่ทรงตัวจะป้อนเข้าสู่องค์ประกอบที่พักพิงของดัชนีในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า จึงมีเหตุผลที่จะ คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะผ่อนคลายลงอีก แม้ว่าตลาดแรงงานจะไม่อ่อนตัวลงก็ตาม ในทางกลับกัน อาจเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ Fed ที่เลือกลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนมิถุนายน ดังนั้นห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ยังคงดำเนินต่อไปได้ โดยเผชิญกับการหยุดชะงักเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับเศรษฐกิจบัลติมอร์ คาดว่าจะเป็นปัญหาเป็นเวลาหลายเดือน ส่งผลให้คนงานท่าเรือจำนวนมากและผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องตกงาน ตามข้อมูลของรัฐแมริแลนด์ ท่าเรือดังกล่าวมีผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อการจ้างงานประมาณ one hundred fifty,000 ตำแหน่งในเศรษฐกิจท้องถิ่น ดังนั้นการปิดระบบน่าจะส่งผลกระทบด้านลบต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างมีนัยสำคัญ ถึงกระนั้น มีรายงานว่าท่าเรือแห่งนี้คิดเป็นประมาณ zero.5% ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในท้องถิ่น ในสหรัฐอเมริกา บริษัทได้กลายมาเป็นสมาคมของเจ้าของ ซึ่งรู้จักกันในชื่อผู้ถือหุ้น ซึ่งก่อตั้งองค์กรธุรกิจที่อยู่ภายใต้กฎเกณฑ์และประเพณีที่ซับซ้อน เกิดจากกระบวนการผลิตจำนวนมาก บริษัทต่างๆ เช่น General Electric มีบทบาทสำคัญในการกำหนดรูปร่างของสหรัฐอเมริกา ผ่านตลาดหุ้น ธนาคารและนักลงทุนอเมริกันได้พัฒนาเศรษฐกิจของตนโดยการลงทุนและถอนทุนจากบริษัทที่ทำกำไรได้ ปัจจุบันในยุคโลกาภิวัตน์ นักลงทุนและบริษัทอเมริกันมีอิทธิพลไปทั่วโลก รัฐบาลอเมริกันยังรวมอยู่ในกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ในเศรษฐกิจอเมริกันด้วย การลงทุนของรัฐบาลมุ่งเป้าไปที่งานสาธารณะขนาดใหญ่ (เช่น จากเขื่อนฮูเวอร์) สัญญาอุตสาหกรรมการทหาร และอุตสาหกรรมการเงิน การใช้จ่ายภาครัฐของสหรัฐอเมริกาคิดเป็นประมาณ 38% ของ GDP (ของรัฐบาลกลางอยู่ที่ประมาณ 21% ส่วนที่เหลือของรัฐและท้องถิ่น) ภาครัฐแต่ละระดับให้บริการโดยตรงมากมาย ตัวอย่างเช่น รัฐบาลกลางมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการป้องกันประเทศ การวิจัยที่มักนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ดำเนินการสำรวจอวกาศ และดำเนินโครงการมากมายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้พนักงานพัฒนาทักษะในที่ทำงานและหางาน (รวมถึงการศึกษาระดับอุดมศึกษา) การใช้จ่ายภาครัฐมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นและภูมิภาค และต่อก้าวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวม เอกสารประกอบด้วย 17 มาตรการส่งเสริมการลงทุนภาคเอกชน รวมถึงการสนับสนุนเงินทุนภาคเอกชนในโครงการห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมที่สำคัญระดับชาติและที่สำคัญโดยการระบุและส่งเสริมโครงการสำคัญสำหรับการลงทุนภาคเอกชน ให้การสนับสนุนทางการเงินและทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับนักลงทุนเอกชน และส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ดีและโปร่งใสซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการลงทุนภาคเอกชน

By